Juventus, Barcelona và Real Madrid thắng UEFA vụ thành lập giải ly khai

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/07/2021 12:52 GMT+7

Juventus , Barcelona và Real Madrid đã đưa ra một tuyên bố xác nhận ý định tiến hành dự án giải ly khai European Super League (ESL) sau khi một tòa án ở Madrid cấm UEFA trừng phạt các CLB này vì liên quan đến giải đấu.

Theo báo giới Ý, phán quyết mới nhất hôm 30.7 về dự án ESL dẫn đến khả năng ra đời của một liên đoàn ly khai khỏi UEFA. Cả 3 CLB còn lại của ESL (Juventus, Barcelona, Real Madrid) đưa ra một tuyên bố lạc quan trên trang web chính thức của họ rằng: “Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sự thành công của dự án”.

CLB Juventus bị phong tỏa vì Covid-19, Ronaldo gặp trắc trở trước mùa giải mới

Tòa án Madrid (Tây Ban Nha) yêu cầu UEFA ngừng các hành động pháp lý chống lại các CLB sáng lập giải ly khai ESL. Tuyên bố chung từ Juventus, Barcelona và Real Madrid nhấn mạnh: “FC Barcelona, Juventus và Real Madrid CF hoan nghênh quyết định của tòa án ngày hôm nay được thi hành, có hiệu lực ngay lập tức, nghĩa vụ của UEFA là hủy bỏ các hành động đã thực hiện đối với tất cả các CLB sáng lập ESL, trong đó có việc chấm dứt các thủ tục kỷ luật đối với 3 CLB dưới quyền và xóa bỏ các hình phạt và những hạn chế được áp dụng đối với 9 CLB khác tham gia sáng lập để họ tránh án phạt của UEFA”.

Dự án ESL đã nhận sự phản đối từ CĐV

AFP

Tuyên bố cho cho biết, tòa án ủng hộ yêu cầu của những thành viên quảng bá ESL, bác bỏ kháng cáo của UEFA và xác nhận cảnh báo của họ với UEFA rằng việc không tuân thủ phán quyết của mình sẽ dẫn đến tiền phạt và khả năng chịu trách nhiệm hình sự. Vụ việc sẽ được thẩm định bởi Tòa án Công lý châu Âu tại Luxembourg, nơi sẽ xem xét vị thế độc quyền của UEFA đối với bóng đá châu Âu.
“Chúng tôi có nhiệm vụ giải quyết những vấn đề rất nghiêm trọng mà bóng đá phải đối mặt: UEFA đã tự khẳng định mình là cơ quan quản lý duy nhất, nhà điều hành độc quyền và chủ sở hữu duy nhất về quyền của các giải đấu bóng đá châu Âu. Vị thế độc quyền này, gây xung đột lợi ích, đang làm tổn hại đến bóng đá và sự cân bằng cạnh tranh của nó. Bằng chứng phong phú cho thấy các biện pháp kiểm soát tài chính không đầy đủ và chúng đã được thực thi một cách không phù hợp. Các CLB tham dự các giải đấu châu Âu có quyền điều hành các giải đấu của riêng họ”, tuyên bố chung từ 3 CLB nhấn mạnh thêm.

Tham vọng thành lập giải ESL của 12 ông chủ đội bóng hàng đầu châu Âu phải tạm dừng sau khi ra mắt

AFP

Tuyên bố sau đó nói về lợi ích của giải ly khai: “Chúng tôi rất vui vì trong tương lai, chúng tôi sẽ không còn phải chịu những lời đe dọa liên tục của UEFA nữa. Mục đích của chúng tôi là tiếp tục phát triển dự án ESL một cách phù hợp và hợp tác, luôn dựa vào tất cả các bên liên quan đến bóng đá: người hâm mộ, cầu thủ, HLV, CLB, liên đoàn quốc gia và quốc tế. Chúng tôi nhận thức rằng có những yếu tố trong đề xuất về giải ky khai của chúng tôi cần được xem xét lại và tất nhiên, có thể được cải thiện thông qua đối thoại và đồng thuận. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sự thành công của một dự án sẽ luôn tuân thủ luật pháp của Liên minh châu Âu”.
Trước đó, 9 trong số 12 CLB tham gia sáng lập dự án ESL - vốn đã thất bại, đã bị phạt tiền sau khi các đội này "xin lỗi" và thừa nhận "sai lầm". UEFA cho biết, trên tinh thần hòa giải, 9 CLB đã đồng ý với một cam kết và chấp nhận cắt giảm 5% doanh thu ở giải châu Âu trong một mùa giải để nộp phạt. Tuy nhiên, 3 CLB còn lại là Barcelona, Real Madrid và Juventus đã không ký vào bản cam kết từ bỏ kế hoạch hình thành giải ly khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.