Ibrahimovic chính thức đàm phán trở lại tuyển Thụy Điển

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/11/2020 10:20 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đang đàm phán với HLV trưởng Janne Andersson về khả năng trở lại đội tuyển Thụy Điển, Liên đoàn Bóng đá nước này (SvFF) cho biết hôm 26.11.

Theo AFP, thông tin trên được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi chân sút 39 tuổi, người đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2016, úp mở rằng anh sẵn sàng một lần nữa mặc áo tuyển quê hương. SvFF cho hay, HLV Janne Andersson đã đi gặp Ibrahimovic vào hôm 25.11 để thảo luận về khả năng trên sau sự quan tâm của tiền đạo kỳ cựu này, người đang phong độ ấn tượng gần đây cho AC Milan. Ibrahimovic hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A mùa này với 10 pha lập công, giúp AC Milan đứng đầu bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu.

Dù đã tuổi 39 nhưng Ibrahimovic vẫn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ tại Serie A

AFP

"Khi Zlatan mở cửa để chơi cho đội tuyển quốc gia, cảm giác tự nhiên và quan trọng là phải gặp và thảo luận về nó càng sớm càng tốt. Cuộc họp diễn ra tốt đẹp và có kết quả, và chúng tôi nhất trí tiếp tục đối thoại", HLV Andersson nói trong một tuyên bố.
Ibrahimovic bày tỏ mong muốn trở lại đấu trường quốc tế vào hôm 25.11 sau khi giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Thụy Điển lần thứ 12. "Nếu bạn hỏi tôi, tôi sẽ thành thật: vâng, tôi nhớ đội tuyển quốc gia. Không có gì bí mật", anh nói với nhật báo Thụy Điển Aftonbladet.
Tuy nhiên, Ibrahimovic - người đã ghi 62 bàn trong 116 trận quốc tế, khó hiểu hơn khi được hỏi rằng anh sẽ trả lời như thế nào nếu Janne Andersson gọi cho anh. “Hãy cho tôi thời gian, tôi phải suy nghĩ về nó”, câu trả lời của Ibrahimovic.

Ibrahimovic đã ghi 10 bàn sau 6 trận ra sân cho AC Milan mùa này

AFP

Đầu tháng này, cựu tiền đạo của M.U đã đăng một bức ảnh cũ của mình lên mạng xã hội, mặc chiếc áo đấu của tuyển Thụy Điển và chiếc băng đội trưởng với dòng nhắn: "Đã lâu không gặp". HLV Janne Andersson thoạt đầu tỏ ra ít quan tâm với động thái của chân sút huyền thoại của Thụy Điển dù nhận sức ép từ báo giới.
Andersson nói: "Tôi khá bực mình. Anh ấy nói với tôi vào năm 2016 rằng muốn giải nghệ và tôi tôn trọng sự lựa chọn của anh ấy. Vì vậy, bây giờ là tùy thuộc vào anh ấy". Nhà cầm quân này cũng cho biết thêm, Ibrahimovic sẽ tuyên bố "rõ ràng" nếu muốn gia nhập và việc có trở lại đội tuyển hay không vẫn tùy thuộc vào anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.