Ibrahimovic bị tố lăng mạ và có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Lukaku

Giang Lao
Giang Lao
28/01/2021 15:38 GMT+7

Báo chí Ý cho rằng trung phong Zlatan Ibrahimovic của AC Milan khi đụng độ với Romelu Lukaku của Inter Milan trong trận tứ kết Cúp nước Ý rạng sáng 27.1, đã dùng từ có ý phân biệt chủng tộc.

Theo đó, Ibrahimovic bị tố dùng từ “voodoo”, một thuật ngữ miệt thị người châu Phi trong lúc tranh cãi với Lukaku sau khi 2 bên tranh cãi và húc đầu vào nhau ở cuối hiệp 1 trận derby thành Milan, với Inter thắng ngược AC Milan 2-1 vào bán kết gặp Juventus (thắng SPAL 4-0 rạng sáng 28.1).
Theo báo chí Ý tố cáo, Ibrahimovic đã nói với Lukaku câu: “Mày đi mà làm mấy trò cận bã kiểu voodoo của mày đi, thằng con lừa”.

Xem kĩ màn gây chiến của Ibra khiến Lukaku nổi đóa đòi tẩn luôn đồng đội cũ

Từ voodoo cũng từng được đồng sở hữu CLB Everton, ông Farhad Moshiri ám chỉ Lukaku khi không chịu ký gia hạn với đội bóng chủ sân Goodison Park năm 2018 vì sức ép từ Chelsea, nhưng cuối cùng ngôi sao người Bỉ này lại gia nhập Manchester United.
Chính vì vậy, sau vụ đụng độ với Lukaku, Ibrahimovic đã bị chỉ trích vì dùng những từ ngữ khó nghe để lăng mạ đồng nghiệp. Tuy nhiên, sau đó chân sút kỳ cựu người Thuỵ Điển đã ngỏ lời xin lỗi, nhưng bác bỏ đã dùng từ ngữ phân biệt chủng tộc.

Lukaku và Ibrahimovic chạm trán nảy lửa

Chụp từ clip

Ibrahimovic viết dòng tweet trên mạng xã hội Twitter: “Trong thế giới của Zlatan (Ibrahimovic) không có chỗ cho phân biệt chủng tộc. Chúng ta đều cùng một chủng tộc - bình đẳng như nhau. Chúng ta là những cầu thủ tốt hơn những kẻ bệnh hoạn khác”.

Hình ảnh cho thấy Ibrahimovic đang nói những từ khó nghe với Lukaku

Chụp từ clip

Mặc dù vậy, sự cố này của Ibrahimovic và Lukaku có thể bị LĐBĐ Ý xem xét lại sau khi những tiết lộ từ cuộc đối đầu cả 2 trên sân bị báo chí Ý phanh phui với những từ ngữ khó nghe. Trong đó, Ibrahimovic ngoài nhận 2 thẻ vàng trong trận này rời sân đầu hiệp 2, còn có thể bị xử phạt treo giò thêm nếu bị chứng minh là có lời lẽ phân biệt chủng tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.