Hy vọng bảo vệ chức vô địch của PSG bị đe dọa bởi trộm cắp và sai lầm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/03/2021 15:48 GMT+7

Paris Saint-Germain ( PSG ) hành quân đến Lyon cuối tuần này để quyết định cuộc đua giành chức vô địch Ligue 1 trong tình thế gặp những rắc rối ngoài sân cỏ.

PSG của HLV Mauricio Pochettino đã thua choáng váng 1-2 trước vị khách Nantes ở vòng trước, khiến các nhà đương kim vô địch nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 11.2012. Họ có thể đứng đầu bảng nếu thắng Nantes, nhưng giờ vẫn đứng thứ hai khi giải còn 9 trận, kém đội đầu bảng Lille 3 điểm và hơn đội xếp thứ ba là Lyon về hiệu số bàn thắng bại.

Mbappe (phải) được xem là niềm hy vọng lớn nhất của PSG

AFP

Trận thua Nantes bị lu mờ bởi thông tin 2 cầu thủ của PSG, Angel Di Maria và Marquinhos, là nạn nhân của những vụ trộm tại nhà riêng khi trận đấu đang diễn ra. Di Maria đã được thay ra ở giữa hiệp 2 khi hay tin nhà của anh ở ngoại ô Neuilly-sur-Seine thuộc Paris bị trộm khi vợ và 2 con đang ở đó, với một số tài sản giá trị bị lấy đi. Trong khi đó, ngôi nhà của gia đình Marquinhos cũng bị đột nhập ở một vùng ngoại ô khác của Paris khi cha và hai chị gái của anh có mặt.
"Những gì đã xảy ra đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người", HLV Pochettino thừa nhận. "Mọi người đều coi như thể nó đã xảy ra với chính mình. Chúng tôi không biết mọi thứ diễn ra như thế nào nhưng Angel vẫn ổn và Marqui (cách gọi thân mật đối với Marquinhos) cũng vậy", chiến lược gia người Argentina nói thêm.

Neymar đã ngồi ngoài 9 trận do chấn thương

AFP

Trước đây Di Maria từng tiết lộ gia đình anh đã từng xảy ra vụ cướp trong thời gian thi đấu tại M.U (mùa giải 2014 - 2015) và chính điều này đã khiến anh muốn rời Anh. Tuy nhiên, ngôi sao tấn công 33 tuổi đã ổn định cuộc sống ở Pháp và tuần trước vừa ký gia hạn hợp đồng với PSG đến hết mùa giải năm sau. "Tôi và gia đình rất hạnh phúc khi ở đây và không có gì có thể xóa nụ cười trên khuôn mặt của chúng tôi", Di Maria viết trên Instagram tuần này.
Tuy nhiên, phong độ của PSG là đáng quan tâm. Họ đã lọt vào tứ kết Champions League nhưng lại chơi không tốt trong trận lượt về vòng 1/8 trước Barcelona hồi tuần trước. Đội bóng được dẫn dắt bởi Pochettino đã thua 3 trong số 12 trận đầu tại Ligue 1.

Lyon (phải) là đối thủ khó nuốt của PSG

AFP

"Bất chấp mọi thứ, tôi vẫn rất tích cực. Chúng tôi đang có một vị trí tốt ở Ligue 1 và may mắn khi vẫn còn hy vọng tranh đua ở tất cả các đấu trường”, Di Maria cho biết thêm. Những lời bình luận của anh được đưa ra trước khi PSG đánh bại Lille 3-0 ở vòng 1/8 Cúp quốc gia Pháp vào giữa tuần qua nhờ cú đúp của Kylian Mbappe.
Hai trận đấu tiếp theo là rất quan trọng với PSG, trong đó có trận đấu tại Lyon (diễn ra lúc 3 giờ ngày 22.3, giờ VN), sau đó là cuộc đụng độ trên sân Lille ngay sau đợt thi đấu quốc tế. Lyon đã đánh bại PSG 5 lần ở Ligue 1 kể từ mùa giải 2011 - 2012 đến nay, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác mỗi lần đối đầu với đội bóng thủ đô nước Pháp sau khi thuộc quyền sở hữu của Qatar. Đáng nói hơn, ở trận này, Neymar có thể ngồi dự bị do đang hồi phục thể lực sau chấn thương mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.