Huyền thoại Diego Maradona bất ngờ qua đời ở tuổi 60

25/11/2020 23:49 GMT+7

Khuya ngày 25.11 (giờ VN), hàng loạt hãng tin thế giới cũng như trang Twitter của LĐBĐ Argentina đã xác nhận huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60.

Báo giới Argentina khuya 25.11 (giờ VN) gây chấn động thế giới khi đăng tải thông tin loan tải tràn ngập trên mạng xã hội về việc huyền thoại bóng đá nước này là Diego Maradona đột ngột qua đời vì bệnh tim.

Maradona đột ngột qua đời ở tuổi 60, đau buồn nhớ "Bàn tay của Chúa"

Theo tờ báo Clarin của Argentina, “Cậu bé vàng” của bóng đá nước này là Maradona bị ngừng tim tại nhà riêng ở Tigre. Theo tờ Ole, 4 xe cấp cứu khẩn cấp tiếp cận ngôi nhà ở khu phố San Andrés, nằm giữa Nordelta và khu phức hợp Villa Nueva ở Tigre. Dù chạy với tốc cực cao nhưng họ đã đến quá muộn: Diego Armando Maradona đã qua đời.

1 trong 4 xe cứu thương đến ngôi nhà của Maradona ở khu phố San Andrés

Reuters

Trước đó, huyền thoại người Argentina vừa được xuất viện sau ca phẫu thuật lấy cục máu đông trong não. 
Sau thời gian phẫu thuật thành công, ông được xem là đang hồi phục rất tốt, cũng như chuyển về sinh sống ở căn biệt thự gần nhà cô con gái Giannina để tiện bề chăm sóc.
Thế nhưng, điều không ngờ và những lo ngại tưởng chừng chỉ là sự phòng ngừa, nhưng rốt cuột đã trở thành bi kịch khi khuya ngày 25.11 thế giới bóng đá đã nhận tin đau buồn, huyền thoại Diego Maradona ra đi vĩnh viễn.

Ở Argentina, Diego Maradona được xem như một vị thánh

Reuters

Tờ Clarin cho hay, thông tin về việc Maradona qua đời vào ngày 25.11 khiến cả thế giới bàng hoàng và không tin vào tin tức, trong khi những lời chia buồn tràn ngập mạng xã hội.
Tin tức này vẫn chưa được xác nhận bởi gia đình Maradona nhưng ngay sau đó AFP đăng tải tuyên bố của phát ngôn viên của huyền thoại CLB Napoli đã qua đời ở tuổi 60. Người phát ngôn này cho biết “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina đã qua đời sau một cơn đau tim từ biến chứng sau ca phẫu thuật não vừa qua.
Trên tài khoản Twitter chính thức của Liên đoàn Bóng đá Argentina, ông chủ tích Claudio Tapia cũng đã bày tỏ nỗi buồn sâu sắc nhất đối với Maradona sau khi hay tin cầu thủ vĩ đại của bóng đá nước này đột ngột qua đời.

Diego Maradona là đội trưởng tuyển Argentina vô địch World Cup 1986

Reuters

Maradona là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông là đội trưởng tuyển Argentina vô địch World Cup 1986 và nổi tiếng với bàn thắng được mệnh danh “Bàn tay của Chúa” vào lưới tuyển Anh. Maradona cũng đã giành được 2 chức vô địch Serie A với Napoli của Ý cũng như Cúp nhà vua Tây Ban Nha với Barcelona. Ông từng dẫn dắt đội tuyển Argentina tại vòng chung kết World Cup 2010 nhưng bị Đức loại ở tứ kết.
Diego Armando Maradona (sinh ngày 30.10.1960) là cựu danh thủ bóng đá người Argentina. Ông từng tham dự 4 kỳ FIFA World Cup và nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Cầu thủ của thế kỷ do khán giả trên mạng bình chọn (danh hiệu do FIFA bình chọn thuộc về Pele) và xếp thứ 2 trong danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer chỉ sau Pelé. Với biệt danh "Cậu bé vàng", ông được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.
Maradona giành được nhiều danh hiệu với CLB Boca Juniors, Barcelona và Napoli trong sự nghiệp của mình. Ông khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina 91 lần và ghi được 34 bàn thắng, tham dự 4 World Cup, dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986, và giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở giải đấu này. Bàn thắng thứ hai trong trận gặp Anh ở giải đấu đó, một pha dẫn bóng đến 60 m, vượt qua 6 cầu thủ Anh, được coi là Bàn thắng thế kỷ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.