Huyền thoại bóng đá Pháp cùng thời với Blanc và Cantona vừa qua đời ở tuổi 58

Kim Chao
Kim Chao
22/10/2020 13:00 GMT+7

CLB Montpellier vừa thông báo huyền thoại người Pháp Bruno Martini (58 tuổi) vừa mất đêm qua theo giờ địa phương do cơn đau tim.

Sự nghiệp của Bruno Martini bắt đầu từ năm 19 tuổi với Auxerre, đội bóng có đại bản doanh nằm không xa nơi ông sinh ra và lớn lên. Ngoài hai mùa giải dưới dạng cho mượn tại Nancy, ông đã cống hiến cho Auxerre 14 năm trước khi kết thúc sự nghiệp của mình tại Montpellier.
Martini đã có 31 lần bắt chính cho tuyển Pháp bao gồm cả EURO 1992 và một lần vào sân từ băng ghế dự bị tại EURO 1996. Cống hiến hết mình cho đội tuyển nhưng dường như các danh hiệu quốc tế lớn đều né tránh ông. Thành tích lớn nhất mà Martini có được là khi cùng tuyển U.20 Pháp giành chức vô địch thế giới năm 1988 cùng với Laurent Blanc và Eric Cantona.

Martini (ngoài cùng bên trái) cùng tuyển Pháp tại EURO 1992, nơi ông cùng các đồng đội bị Đan Mạch loại ngay từ vòng bảng dù trước đó đã có 19 trận toàn thắng

Ảnh: AFP

Martini an ủi thủ môn Barthez sau khi tuyển Pháp thua đau trong trận chung kết World Cup 2006 sau loạt sút luân lưu 11 m trước tuyển Ý

Ảnh: AFP

"Thật đáng buồn, ông ấy là một người tuyệt vời. Bóng đá đã mất đi một người chính trực, trung thực và đam mê", cựu tiền vệ cũng như HLV của Paris Saint Germain mùa bóng 2003 Luis Fernandez hiện làm việc cho một đài phát thanh thể thao thương tiếc nói.
Danh hiệu cấp câu lạc bộ duy nhất của ông Martini là Cúp quốc gia Pháp năm 1994 với Auxerre, ông cũng lập kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới trong mùa giải 1986-1987: 892 phút.
Sau khi treo găng, ông làm huấn luyện viên thủ môn của tuyển Pháp, giúp "Les Bleus" vô địch EURO 2000 (thắng Ý 2-1) và vào chung kết World Cup 2006 (hòa tuyển Ý 1-1 và thua 3-5 sau loạt sút luân lưu 11 m).
Bruno Martini thích chơi cờ vua, yêu thích văn học và âm nhạc cổ điển. Ông từng tâm sự trên báo Pháp: “Tôi mê Mozart, Wagner, Bach nhưng trên hết là Handel".
Vai trò huấn luyện trước khi mất là tại Montpellier. Câu lạc bộ này thông báo trên trang web chính thức: “Chúng tôi khóc và đau buồn, chúng tôi đã mất một phần của chính mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.