Huyền thoại bóng đá Đức, Gerd Muller đang ‘dần qua thế giới bên kia’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/11/2020 11:42 GMT+7

Cựu tiền đạo nổi tiếng tuyển Đức, Gerd Muller ‘đang dần qua thế giới bên kia trong giấc ngủ’, bà Uschi của danh thủ này nói trước khi huyền thoại CLB Bayern Munich đón sinh nhật lần thứ 75 vào ngày 3.11.

Theo AFP, “Kẻ dội bom” Muller, người đã vô địch World Cup 1974 với tuyển Đức cùng vô số danh hiệu trong nước và châu Âu trong máu áo CLB Bayern Munich, mắc chứng mất trí nhớ (Alzheimer) rất nặng và sống trong một trung tâm chăm sóc đặc biệt. Đây được xem là một tin không vui cho bóng đá Đức lẫn Bayern Munich.
"Anh ấy dành gần 24 giờ một ngày trên giường, anh ấy có những giây phút tỉnh táo hiếm hoi", bà Uschi nói với tờ Bild trong một bài báo đăng hôm 2.11. "Thật đẹp khi anh ấy mở mắt một chút. Đôi khi anh ấy cố gắng nói có hoặc không bằng mắt của mình. Anh ấy bình tĩnh, bình yên, tôi không nghĩ anh ấy đang đau khổ, mà đang đang dần qua thế giới bên kia trong giấc ngủ", bà Uschi chia sẻ thêm.

Gerd Muller (áo trắng) được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại trong lịch sử bóng đá Đức và thế giới

AFP

Muller, người cũng đã nâng cao chức vô địch châu Âu cùng tuyển Đức, giữ kỷ lục ghi 40 bàn trong một mùa giải Bundesliga, thiết lập vào năm 1971 - 1972. “Nhờ những bàn thắng của anh ấy mà Bayern Munich đã vươn lên tầm quốc tế và có được ngày hôm nay. Trong mắt tôi, anh ấy là cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử của Bayern Munich. Tôi chắc rằng 100 năm nữa mọi người vẫn sẽ nói về Gerd Muller”, đồng đội cũ Franz Beckenbauer - một huyền thoại vĩ đại của bóng đá Đức, cho biết.
CLB Bayern Munich, nơi Muller từng thi đấu và làm nên tên tuổi, tiết lộ Muller đã mắc căn bệnh Alzheimer vào năm 2015 ở thời điểm sinh nhật lần thứ 70 của ông. Trong sự nghiệp, Muller đã ghi kỷ lục 365 bàn sau 427 trận tại Bundesliga (7 lần đoạt giải “Vua phá lưới”) và đạt được mọi danh hiệu có thể có cùng Bayern Munich. Với tuyển Đức, Muller đã ghi 68 bàn trong 62 trận, vô địch EURO 1972 và World Cup 1974; đoạt giải “Vua phá lưới” EURO 1972 và World Cup 1970, năm mà Muller đoạt giải “Quả bóng vàng” thế giới…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.