Hòa Chelsea, HLV Solskjaer tức giận vì những chỉ trích M.U luôn hưởng phạt đền ‘thiên vị’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/03/2021 08:00 GMT+7

HLV Solskjaer và các cầu thủ M.U đã rất tức giận khi trọng tài Stuart Attwell vẫn giữ nguyên quyết định không cho họ hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi của Callum Hudson-Odoi trong hiệp 1 trận gặp Chelsea dù đã xem lại VAR.

M.U đã được hưởng 22 quả phạt đền ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải đến nay, nhiều hơn 4 lần so với bất kỳ đội bóng nào khác. Điều này khiến HLV Liverpool, Jurgen Klopp và cựu HLV Chelsea là Frank Lampard từng đặt câu hỏi tại sao đội bóng của họ không nhận được sự đối xử tương tự từ trọng tài.

Tình huống mà Hudson-Odoi (phải) của Chelsea đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm nhưng M.U không được hưởng phạt đền

AFP

"Tất cả là do những ảnh hưởng bên ngoài. Ảnh hưởng đến các trọng tài. Chúng tôi đã thấy có vô số lời bàn tán về việc chúng tôi sẽ được hưởng phạt đền và không còn nghi ngờ gì về điều đó khi hôm nay lẽ ra chúng tôi phải có một quả phạt, điều đó rất rõ ràng", HLV Solskjaer bất bình nói.
Một trận hòa không giúp ích gì nhiều cho tham vọng của 2 đội ở nhóm đầu Ngoại hạng Anh. Dù vẫn giữ vị trí thứ hai nhưng M.U đã bị đội dẫn đầu Man City gia tăng khoảng cách lên 12 điểm, trong khi Chelsea vẫn kém 1 điểm so với tốp 4.
Thành tích kém cỏi của M.U trước các đối thủ truyền thống trong tốp 6 đã ngăn cản họ duy trì cơ hội đua tranh ngôi vô địch vì không thể thắng trong 7 lần đụng độ với Chelsea, Arsenal, Man City, Liverpool và Tottenham. Theo đó, 5 trong số các trận đấu này kết thúc với tỷ số 0-0 và Solskjaer thừa nhận đội bóng của ông cần phải kiểm soát bóng tốt hơn.

HLV Solskjaer (phải) hậm hực khi M.U bị từ chối quả phạt đền

AFP

"Thái độ phòng ngự và áp sát đối phương của chúng tôi là tuyệt vời. Nhưng với bóng đá, điều đó là chưa đủ. Chúng tôi không tạo ra những cơ hội như mong đợi. Nhưng nếu bạn được hưởng quả phạt đền và giành chiến thắng 1-0 thì đó là một màn trình diễn hoàn hảo trên sân khách", chiến lược gia người Na Uy nhấn mạnh.
Trong khi đó, HLV Chelsea, Thomas Tuchel, tiếp tục nối dài chuỗi bất bại lên 9 trận kể từ khi thay thế Lampard, nhưng sự thiếu hụt hỏa lực vốn đang là vấn đề trục trặc trong triều đại ngắn ngủi của nhà cầm quân người Đức cho đến nay.

Chelsea và M.U đã kéo chân nhau trong tham vọng của mình

AFP

Ở trận này, Solskjaer đã cho Mason Greenwood đá chính trước Anthony Martial và tiền đạo trẻ này đã tham gia vào sự cố đáng chú ý nhất trận khi anh và Hudson-Odoi có pha tranh chấp bóng trong vòng cấm địa của Chelsea. Hudson-Odoi vô tình chạm bóng bằng cánh tay và các cầu thủ M.U cho rằng họ đáng ra được hưởng quả phạt đền ở phút 15.
Tuy nhiên, HLV Tuchel lại có quan điểm rất khác về vụ việc: "Làm thế nào có thể nhờ sự can thiệp (bởi VAR)? Cầu thủ áo đỏ (M.U) chơi bóng bằng tay và sau đó chúng tôi đang đối mặt với việc bị phạt đền. Tại sao trọng tài phải nhìn thấy điều này? Ông ấy đã làm đúng mọi thứ. Tôi không hiểu tại sao ông ấy cần phải kiểm tra nó, nhưng tôi rất vui vì không có quả phạt nào vì điều đó sẽ còn tồi tệ hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.