HLV Zidane: ‘Tôi chịu mọi trách nhiệm về thất bại của Real Madrid’

Giang Lao
Giang Lao
22/10/2020 09:04 GMT+7

Chiến lược gia người Pháp, ông Zinedine Zidane thề sẽ tìm ra giải pháp để thay đổi diện mạo thảm hại của Real Madrid sau cú sốc thua Shakhtar Donetsk 2-3 ở trận ra quân bảng B Champions League rạng sáng 22.10.

Ở trận thua Shakhtar Donetsk, Real Madrid không có gì để bào chữa và việc HLV Zidane lên tiếng nhận mọi trách nhiệm là điều phải xảy ra, bởi đối thủ là đại diện đến từ Ukraine cũng đang gặp khủng hoảng với gần phân nửa đội hình có cầu thủ dính Covid-19.
Tuy nhiên, “trong một ngày tồi tệ và tệ nhất”, như HLV Zidane nói sau trận, các cầu thủ Real Madrid đã thi đấu bạc nhược, mắc quá nhiều sai sót ở hàng thủ giúp Shakhtar Donetsk trước trận có lẽ chỉ mong một trận hòa là mừng nhưng đã dẫn đến 3-0 sau hiệp 1.
Những nỗ lực trong hiệp 2 chỉ giúp Real Madrid gỡ được 2 bàn an ủi do Modric và Vinicius ghi. Nhưng theo HLV Zidane: “Sự phản ứng này chỉ phần nào đó sửa chữa một chút những sai lầm quá lớn ở hiệp 1. Chúng tôi mắc lỗi ở bàn thua đầu, rồi đánh mất luôn sự tự tin. Nhưng có lẽ là đánh mất tất cả mọi thứ, trong đó niềm tin là điều quan trọng nhất”.
Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9.2005 trong trận đấu với Lyon, Real Madrid mới để thua 3 bàn ngay trong hiệp 1 khi thi đấu tại Champions League, và là lần đầu tiên ở sân nhà cũng kể từ tháng 2.2000 trong trận đấu với Bayern Munich.
Vì thế, đây là cú sốc quá lớn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sức ép với HLV Zidane trở nên rất lớn, vì tại La Liga, Real Madrid cũng mới thua đội tân binh Cadiz 0-1 cũng tại sân nhà sau 3 trận thắng và 1 trận hòa từ đầu mùa.

Hàng thủ Real trong một đêm thi đấu "tồi tệ và tệ nhất”, như HLV Zidane nói, đã bị Shakhtar Donetsk dội vào lưới 3 bàn trong hiệp 1

Reuters

HLV Zidane cho biết sẽ sớm tìm ra giải pháp cho Real Madrid ở trận “Siêu kinh điển” gặp kình địch Barcelon tại sân Nou Camp cuối tuần này (diễn ra lúc 21 giờ ngày 24.10).
Chiến lược gia người Pháp nói: “Trách nhiệm trận thua (Shakhtar Donetsk) hoàn toàn thuộc về tôi. Nhưng chúng tôi biết tình hình của mình. Chắc chắn Real Madrid cần cải thiện mọi thứ và tôi là người phải tìm cho ra giải pháp đó. Từ đầu mùa, đây là trận thứ 2 tồi tệ của chúng tôi. Những trận thua kiểu này dứt khoát không thể lặp lại nữa”.
Sau trận đấu với Shakhtar Donetsk, Real Madrid sẽ có sự trở lại của trung vệ thủ quân Sergio Ramos sau chấn thương đầu gối. Đây được xem là niềm tin lớn nhất của HLV Zidane vào lúc này, với hy vọng cầu thủ kỳ cựu này sẽ củng cố lại hàng thủ của Real Madrid trước loạt trận đấu then chốt sắp tới, ngoài Barcelona là còn gặp Borussia Monchengladbach, Inter Milan (tại Champions League) và Valencia cùng Villarreal ở La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.