HLV Zidane tiết lộ giải pháp Real Madrid thắng Barcelona ở ‘Siêu kinh điển’

Giang Lao
Giang Lao
25/10/2020 12:20 GMT+7

Nhà cầm quân người Pháp, Zinedine Zidane thực sự giải tỏa được áp lực suốt gần một tuần nay sau khi Real Madrid giành chiến thắng trước Barcelona 3-1 vào đêm qua.

Real Madrid đã thay đổi hoàn toàn cách thi đấu từ quá thụ động và nhợt nhạt trong hai trận thua trước Cadiz 0-1 và Shakhtar Donetsk 2-3, sang hình ảnh đầy sức sống và giàu tính chiến đấu ở trận “Siêu kinh điển” trước Barcelona trên sân Nou Camp khuya 24.10 (giờ VN). Với lối chơi này, HLV Zidane hào hứng nói: “Chúng tôi đã chơi một trận quá tuyệt hảo”.
Trước đó, dưới áp lực chỉ trích của báo chí Tây Ban Nha sau 2 trận thua trên, HLV Zidane nói có ý trấn an: “Trách nhiệm thuộc về tôi. Và tôi phải tìm ra ngay giải pháp đưa Real trở lại chính mình”. Nhưng ít ai tin Real sẽ nhanh chóng thay đổi vì thời gian diễn ra trận “Siêu kinh điển” chỉ còn tính từng ngày.
Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi theo chiều hướng không ngờ, Real chơi trên sân khách Nou Camp nhưng nắm gần như mọi quyền chủ động trên sân để hạ kình địch Barcelona 3-1 đầy thuyết phục.
Theo HLV Zidane tiết lộ trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Trên thực tế, chúng tôi không có thay đổi gì quá ghê gớm, chỉ là Real phải thi đấu đúng cách, như chính những gì đã thể hiện hôm nay. Những gì xảy ra vừa rồi, đúng là chúng tôi đã gặp vấn đề. Vì vậy, cần phải tỉnh táo xem lại chúng tôi đã sai ở đâu, và tránh lặp lại ở trận tiếp theo.

HLV Zidane (trái) đánh bại đồng nghiệp Koeman ở trận "Siêu kinh điển" đầu tiên trên cương vị HLV Barcelona

AFP

Mặc dù vậy, những chỉ trích thực sự quá dữ dội. Tôi không biết là những chỉ trích đó nhắm vào tôi hay cả đội. Bản thân tôi rất bình tĩnh, vì tôi thấy Real đã từng có nhiều trận chơi rất hay. Việc bỗng dưng có những sai sót xảy ra, có lẽ là một giai đoạn và hoàn toàn có thể thay đổi.
May là các cầu thủ cũng đã giữ được sự bình tĩnh như tôi. Họ tĩnh lặng và chờ đợi sự phản ứng. Cách cả đội thi đấu ngày hôm nay rõ ràng không thể hài lòng hơn. Tôi rất hạnh phúc, và đặc biệt là nhìn cách các cầu thủ ăn mừng sau bàn thắng của Modric (bàn quyết định ấn định tỷ số 3-1 trước Barcelona) cho thấy họ đã rất đoàn kết, đáp lại chỉ trích bằng một màn trình diễn tuyệt hảo”. 

Sự trở lại của Sergio Ramos cũng mang một cú hích quan trọng cho Real

AFP

Cũng theo HLV Zidane, sự trở lại của trung vệ thủ quân Sergio Ramos cũng mang một cú hích quan trọng, không chỉ là bàn thắng từ chấm phạt đền tạo bước ngoặt trận đấu (dẫn lại 2-1 ở phút 63) mà còn là tư cách thủ lĩnh đã giúp Real Madrid ổn định lại tâm lý.
Về phần tiếp theo của Real Madrid sau khi vươn lên chiếm ngôi đầu giải La Liga, HLV Zidane quyết định cho các cầu thủ Real: “Hãy nghỉ ngơi, tận hưởng niềm vui chiến thắng (trước Barcelona), rồi sau đó chúng ta sẽ nghĩ về trận gặp Monchengladbach (giữa tuần sau, tại lượt 2 bảng B giải Champions League)”.
HLV Zidane cũng là nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử CLB Real Madrid bất bại cả 6 trận “Siêu kinh điển” đối đầu trước Barcelona tại sân Nou Camp (thắng 3, hoà 3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.