HLV Zidane “răn đe” cầu thủ Real Madrid sau khi Barcelona liên tiếp trượt chân

02/07/2020 18:29 GMT+7

HLV Zinedine Zidane của Real Madrid cho biết đội bóng sẽ không được tự mãn cho đến khi họ chính thức trở thành nhà vô địch La Liga sau khi đối thủ cạnh tranh Barcelona liên tiếp trượt chân.

Tuyên bố của HLV Zidane được đưa ra để “răn đe” các học trò trước trận đón tiếp Getafe ở vòng 33 La Liga vào lúc 3 giờ sáng mai (3.7, giờ VN). Bởi nếu thắng trận này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ nắm trong tay cơ hội lớn trong cuộc đua vô địch La Liga khi nới rộng khoảng với đội nhì bảng Barcelona lên 4 điểm khi giải còn 5 vòng đấu.

Benzema (áo trắng) là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Real Madrid khi liên tiếp tỏa sáng gần đây

AFP

Real Madrid sẽ nhắm đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp kể từ khi bóng đá Tây Ban Nha được nối lại sau gián đoạn vì đại dịch Covid-19, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội sau khi Barcelona bị Atletico Madrid cầm chân 2-2 ở lượt đấu sớm vòng này. Đó cũng là trận hòa thứ 3 trong 4 trận vừa qua của Barcelona khiến họ không những mất ngôi đầu bảng, mà còn có thể bị kình địch Real Madrid gia tăng cách biệt về điểm số. Vì vậy, trước trận đón tiếp Getafe, HLV Zidane đã phải lên tiếng cảnh báo các học trò về việc sẽ trả giá đắt nếu tự mãn quá sớm.
"Thực tế là chúng tôi còn 18 điểm để chiến đấu và bạn không thể nói bất cứ điều gì cho đến khi bạn trở thành nhà vô địch. Tôi đã ở trong tình huống này với tư cách là một cầu thủ trước đây và tôi biết chúng tôi vẫn chưa giành được bất cứ điều gì. Các cầu thủ và tôi sẽ không quên điều đó", Zidane nói trong một cuộc họp báo trực tuyến hôm 1.7.
Trái ngược với những thông tin lục đục nội bộ ở Barcelona, Real Madrid lại đang tràn đầy nhựa sống kể từ khi La Liga được nối lại sau đại dịch. Họ vẫn sẽ có một đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Getafe, dù có chút lo ngại về màn trình diễn gần đây của Eden Hazard, người luộn nhận được sự chăm sóc hơi “thô bạo” từ các cầu thủ đối phương kể từ khi trở lại sau chấn thương mắt cá chân từ hồi tháng 2.

Hazard (phải) vẫn chưa lấy lại phong độ đỉnh cao sau chấn thương

AFP

Vì vậy, HLV Zidane cho biết ông hy vọng các cầu thủ đối phương không cố gắng nhắm vào ngôi sao người Bỉ: "Chúng tôi biết anh ấy (Hazard) tốt như thế nào và các đối thủ của chúng tôi cũng vậy. Nhưng tôi hy vọng họ không cố gắng gây ra tổn thương cho anh ấy. Đối thủ của chúng tôi luôn gây khó khăn, nhưng chúng tôi phải thoải mái về điều đó”. Chiến lược gia người Pháp nói thêm: “Eden đã phải vật lộn vì anh ấy đã rời xa sân cỏ trong một thời gian dài và chúng tôi phải kiên nhẫn, nhưng anh ấy sẽ trở lại phong độ đỉnh cao ngay lập tức".
Trên thực tế, nếu đánh bại Getafe vào rạng sáng mai, Real Madrid sẽ tràn trề hy vọng lên ngôi La Liga khi sẽ gặp hầu hết đối thủ yếu hoặc dưới cơ ở 5 vòng còn lại là Alaves, Granada, Leganes, Bilbao, Villarreal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.