HLV Zidane: “Chức vô địch La Liga này khiến tôi hạnh phúc nhất”

Giang Lao
Giang Lao
17/07/2020 09:18 GMT+7

Ông Zidane có lý khi nói chức vô địch La Liga mà Real Madrid vừa đoạt rạng sáng nay khiến ông “hạnh phúc nhất”, so với những danh hiệu trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ở nhiệm kỳ đầu khi HLV Zidane thế vai HLV Benitez từ tháng 1.2016 đã thừa hưởng một Real hùng mạnh với những siêu sao như Cristiano Ronaldo đang ở đỉnh cao vinh quang.
Trong thời gian từ tháng 1.2016 đến tháng 5.2018, HLV Zidane cùng Real đoạt đến 9 chức vô địch, trong đó đáng chú ý nhất có 3 chức vô địch Champions League liên tiếp và 1 La Liga.
Tuy nhiên, sau vinh quang và Cristiano Ronaldo ra đi khiến HLV Zidane thất vọng chia tay Real sau mùa 2017-2018.

Real Madrid vô địch đầy vất vả, cần cảm ơn Zidane và những ngôi sao già

Phải đến giữa mùa bóng trước, nhà cầm quân này mới đồng ý quay lại cứu nguy đội nhà sa sút.
Mùa này, mục tiêu của HLV Zidane là soán ngôi sự thống trị của kình địch Barcelona. Nhưng mục tiêu lần này gian nan hơn nhiều so với nhiệm kỳ đầu, vì tài nghệ của HLV người Pháp ở nhiệm kỳ 2 mới thực sự được thử thách thật sự.
Hơn nữa, khi trở lại HLV Zidane cũng chỉ giúp Real đoạt được duy nhất Siêu cúp Tây Ban Nha từ đầu mùa, trong khi ở Cúp nhà Vua thì đã bị loại sớm từ tứ kết. Tại Champions League, Real thua Man City 1-2 ngay sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8.

HLV Zidane được các cầu thủ chúc mừng sau khi Real vô địch La Liga

AFP

Trong khi đó tại La Liga, trước khi mùa giải bị hoãn vì dịch bệnh Real vẫn xếp sau Barcelona với cách biệt thua 2 điểm, khiến áp lực với HLV Zidane càng lớn hơn.
Chưa kể, những bất đồng nội bộ âm ỉ với các ngôi sao như Gareth Bale và James Rodriguez vẫn nhùng nhằng khiến Real bị đánh giá khó lòng vượt mặt Barcelona.
Thế nhưng, dưới tài chỉ huy của HLV Zidane lần này với phong cách và độ tự tin rất lớn, đã giải quyết thẳng tay các ngôi sao Bale và Rodriguez (cho ngồi dự bị suốt vì phong độ không đáp ứng) mà không thể phản ứng được gì.
Nhờ đó, Real thắng cả 10 trận ngoạn mục trong khi Barcelona liên tục mất điểm, để chính thức đăng quang sớm trước 1 vòng đấu. 

Đây là danh hiệu vô địch La Liga thứ 2 của Zidane trong sự nghiệp HLV, trước đó khi còn thi đấu nhà cầm quân này cũng vô địch mùa 2002-2003

AFP

Theo HLV Zidane: “Chức vô địch La Liga lần này khiến tôi hạnh phúc nhất, vì sau một mùa giải dài đây gian khó, cuối cùng chúng tôi cũng đến đích trước. Danh hiệu này khác nhiều so với Champions League. Vì chiến thắng ở La Liga, đồng nghĩa Real đã có được tất cả và giành lại sự kính trọng ở Tây Ban Nha”.

Ramos khoe cơ bắp quá đẹp khi Real Madrid chuẩn bị vô địch La Liga

Ngoài ra, danh hiệu vô địch La Liga thứ 2 nhưng là danh hiệu lớn đầu tiên trong nhiệm kỳ 2 này đã giúp HLV Zidane chính thức đặt nền móng vững chắc xây dựng một Real mới từ mùa tới để duy trì vinh quang lâu dài hơn, sau khi đã chịu nhiều bình luận “phép mầu không có lần thứ 2”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.