HLV Zidane bị Gerard Pique khiêu khích vì vụ ‘đòi xử’ trọng tài

Giang Lao
Giang Lao
11/05/2021 19:57 GMT+7

Trung vệ CLB Barcelona, Gerard Pique nhân vụ việc HLV Zidane vào sân phản ứng dữ dội trọng tài sau trận Real Madrid hòa Sevilla 2-2 rạng sáng 10.5 ở vòng 35 La Liga đã đăng đàn khiêu khích kình địch.

Theo đó, Pique có lẽ vẫn còn ấm ức sự việc bị chọc quê khi vào sân phàn nàn trọng tài bù giờ quá ít sau trận “Siêu kinh điển” Barcelona thua Real Madrid 1-2 cuối tháng 4, đã lên tiếng ám chỉ HLV Zidane và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng chẳng tốt đẹp gì.
Sau trận hòa Sevilla mới đây, HLV Zidane và các cầu thủ Real Madrid vào sân phản ứng trọng tài vì thổi oan quả phạt đền phút 78 (trung vệ Eder Militao để bóng chạm tay trong vòng cấm không rõ ràng), trong khi bỏ qua tình huống CLB này đáng lẽ được hưởng phạt đền khi tiền đạo Karim Benzema bị cản ngã trong vòng cấm sau đó.
Nhân vụ việc này được Pique lập tức chộp lấy để khiêu khích đối thủ, và cũng là gây sức ép ở các trận còn lại Real Madrid sẩy chân để Barcelona hưởng lợi ở cuộc đua vô địch La Liga, khi viết trên Twitter: “Rõ ràng, bằng cách nói chuyện thì mọi người sẽ hiểu nhau hơn”.
Nói điều này Pique cũng đáp lại các phát biểu trước đây của HLV Zidane khi luôn khẳng định mình không bao giờ xen vào bình luận các quyết định của trọng tài, và cũng như từng nói: “Nếu trọng tài thổi đó là một quả phạt đền, thì đó là một quả phạt đền. Tôi không bao giờ nói chuyện với trọng tài”.

HLV Zidane và các cầu thủ Real Madrid vào sân phản ứng trọng tài

AFP

Mặc dù vậy, sự cố ở trận hòa Sevilla khiến HLV Zidane tức giận quên đi quan điểm của mình và vào sân nói chuyện rất lâu với trọng tài Martinez Munuera, cũng như đòi ông này giải thích luật bóng chạm tay trong vòng cấm trước khi phát biểu: “Những giải thích của trọng tài không thể nào thuyết phục được tôi”.
Cũng sau trận hòa Sevilla, Real Madrid từ chỗ nắm thế chủ động ở cuộc đua vô địch La Liga nay mất thế, và để vô địch thầy trò HLV Zidane phải hy vọng đội đầu bảng Atletico Madrid sẩy chân (thua 1 hoặc hòa 2 trong 3 trận còn lại). Trong khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần thắng cả 3 trận gồm còn gặp Granada (sân khách lúc 3 giờ rạng sáng 14.5), Athletic Bilbao (sân khách lúc 23 giờ 30 ngày 16.5) và Villarreal (sân nhà lúc 23 giờ ngày 23.5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.