HLV tuyển Campuchia lập công trong trận ra mắt CLB Botafogo ở Brazil

16/03/2020 10:46 GMT+7

Tiền vệ người Nhật Bản Keisuke Honda - người cũng đang còn hợp đồng dẫn dắt tuyển Campuchia, đã ghi bàn trong trận ra mắt CLB Botafogo hòa 1-1 với Bangu thuộc khuôn khổ Rio Cup ở Brazil.

Honda đã nhận được sự chào đón như một anh hùng từ hàng ngàn người hâm mộ khi anh đến Brazil vào ngày 7.2, nhưng đã có trận ra mắt trong sân của Botafogo im ắng hôm 15.3 do khán giả bị “cấm cửa” để ngăn chặn lây lan dịch Covid-19. Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã đình chỉ mùa giải (có hiệu lực từ ngày 16.3) cho đến khi có thông báo mới vì đại dịch toàn cầu.

Honda được CĐV Botafogo chào đón như người hùng hồi tháng 2

AFP

Theo tờ Japan Times, ở trận đấu trên, Honda mặc áo số 4 và ghi bàn trên chấm đá phạt 11m ở phút 28. Tuy nhiên, Botafogo đã bị Bangu đã gỡ hòa 1-1 ở phút 58.
Honda, một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá Nhật Bản, đã không có CLB kể từ khi rời Vitesse Arnhem của Hà Lan vào tháng 12 năm ngoái sau chưa đầy hai tháng gia nhập. HLV tuyển Campuchia sau đó đã ký hợp đồng với đội bóng nổi tiếng của Brazil có thời hạn đến hết năm nay.
Kể từ khi đến Brazil, ngôi sao 33 tuổi đã nhận được sự hâm mộ và kỳ vọng rất lớn từ CĐV Botafogo khi đội bóng nỗ lực có được kết quả tích cực hơn sau kết thúc thứ 15 tại giải VĐQG Brazil mùa trước. Cựu tiền vệ tấn công của CLB AC Milan và CSKA Moscow đã có 98 lần khoác áo tuyển Nhật Bản ghi 37 bàn và trở thành cầu thủ đầu tiên cua quốc gia này ghi bàn trong ba kỳ World Cup.

HLV trẻ Dalmas được giao trực tiếp dẫn dắt tuyển Campuchia

AFP

Điều thú vị là Honda hiện vẫn đang còn hợp đồng dẫn dắt tuyển Campuchia. Hồi cuối năm 2018, ngôi sao bóng đá Nhật Bản đã ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Campuchia dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, do vẫn theo đuổi việc được triệu tập chơi ở Olympic 2020 trên quê nhà, Honda muốn thi đấu ở Brazil để duy trì thể lực và nuôi hy vọng. Honda chỉ thường huấn luyện tuyển Campuchia theo kiểu “điều khiển từ xa” khi giao cho HLV trẻ Felix Dalmas trực tiếp dẫn dắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.