HLV Tuchel muốn Chelsea đoạt danh hiệu khi bước qua tuần ‘giông bão’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/04/2021 12:31 GMT+7

HLV Thomas Tuchel cho biết ông đến Chelsea để giành ngay các danh hiệu khi ‘The Blues’ đặt mục tiêu tiến những bước dài hướng tới thành công tại Champions League và Cúp FA trong tuần này.

Chelsea đang dẫn trước Porto 2-0 trước trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (14.4, giờ VN), trước khi đối mặt với Man City ở bán kết Cúp FA vào cuối tuần này. HLV Tuchel đã giành được danh hiệu trong thời gian dẫn dắt Dortmund và PSG, và đang hồi sinh Chelsea kể từ khi thay thế Frank Lampard vào tháng 1.

Chelsea đang vươn lên mạnh mẽ dưới thời HLV Tuchel

AFP

Trong 17 trận đấu dưới thời chiến lược gia người Đức, Chelsea chỉ thua đúng 1 lần ở mọi mặt trận và hiện đang đang kém tốp 4 Ngoại hạng Anh 1 điểm. "Nếu bạn có thể giành chiến thắng trong các trận đấu liên tiếp, bạn tất nhiên có thể giành được các danh hiệu bởi Chelsea là một CLB có truyền thống lịch sử, chất lượng và cấu trúc để làm được như vậy", Tuchel nói trước trận lượt về với Porto. Cả hai lượt trận tứ kết giữa Chelsea và Porto đều diễn ra tại Seville (Tây Ban Nha) do hạn chế việc đi lại giữa Bồ Đào Nha và Anh vì đại dịch Covid-19.
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận lượt về gặp Porto, HLV Tuchel nói: "Tôi đến đây để giành chiến thắng trong các trận đấu và giành được những danh hiệu. Đây là mục tiêu tôi đặt ra cho bản thân, vậy tại sao bây giờ chúng ta lại nói rằng muốn đoạt danh hiệu trong 2, 3 hoặc 5 năm nữa. Giờ là lúc thích hợp. Nhưng ngày mai chúng tôi sẽ ra sân gặp Porto và không có trận đấu nào khó khăn hơn trận tiếp theo. Chúng tôi không nên chìm trong giấc mơ và những lời tâng bốc. Chúng tôi đang ở đây với thực tế là có một trận chiến khó khăn. Hy vọng sau ngày mai chúng tôi có thể nói về trận bán kết".

Chelsea đã đặt một chân ở bán kết Champions League

AFP

Ông Tuchel vẫn đang chờ sự hồi phục thể lực của N'Golo Kante sau khi tiền vệ người Pháp trở lại sau chấn thương. Kante đã vào sân thay người ở trận lượt đi tứ kết Champions League với Porto và thắng Crystal Palace 4-1 tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. HLV Tuchel cho biết thêm: “Thông thường, thật khó để tưởng tượng một trận đấu như thế này mà không có N'Golo, nhưng chúng tôi cần phải cẩn thận tuyệt đối vì không thể mạo hiểm với sức khỏe cũng như tình hình chấn thương của anh ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.