HLV Tuchel 'kể khổ' về chân sút đắt giá trước trận đụng độ M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/02/2021 17:22 GMT+7

Trước trận đón tiếp M.U trên sân nhà ở vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 23 giờ 30 tối nay (28.2, giờ VN), HLV Thomas Tuchel cho biết Chelsea đang chú trọng đến lối chơi cầm bóng nhiều và có thể phải trả giá bằng tiền đạo của mình.

Ông Tuchel cho rằng lối chơi của Chelsea đôi khi kìm hãm tiền đạo tân binh Timo Werner khi “The Blues” ham cầm bóng để đối thủ gặp khó trong khâu phòng ngự. Chelsea đã cầm bóng có tỉ lệ thời gian trung bình 69% trong 6 trận đấu tại Ngoại hạng Anh kể từ khi Tuchel tiếp quản. Phong cách chơi này khiến các đối thủ của họ luôn phải lùi sâu và tấn công họ trong tình huống phản công.
Werner chỉ ghi 1 bàn trong 8 trận kể từ khi Tuchel đến. Mặc dù tiền đạo tuyển Đức đã có dấu hiệu cải thiện, nhưng “The Blues” sẽ đòi hỏi nhiều hơn từ bản hợp đồng trị giá 47,5 triệu bảng từ RB Leipzig.

HLV Tuchel (đội mũ) đang khởi hành khá ấn tượng cùng Chelsea

AFP

Tuchel cho biết ông thông cảm với những khó khăn của Werner và giải thích lý do tại sao ông tiếp tục chọn anh dù thiếu bàn thắng. Tuchel nói: “Có thể đó là lỗi của chúng tôi vì chúng tôi cầm bóng nhiều và đẩy các đội đối thủ lùi rất sâu về phần sân của họ nên khoảng trống không quá lớn. Điểm mạnh nhất của Timo là di chuyển tìm các khoảng trống sau hàng thủ đối phương nên có lẽ cũng là lỗi của chúng tôi trong thế trận lấn lướt. Việc các khoảng trống bị đối thủ khép lại là điều rất tự nhiên Một trận đấu như trận gặp Atletico Madrid, có đội nào trên thế giới có thể khóa các khoảng trống như Atletico không? Tôi không biết. Đây không hẳn là đối thủ mà bạn mong muốn Timo thể hiện hết kỹ năng của mình.
Chúng tôi đang phản ánh rất nhiều về điều này và luôn trao đổi với anh ấy. Cũng có những giải pháp trong không gian chật hẹp để sử dụng tốc độ và khả năng tăng tốc của anh ấy. Nhưng điều đó không dễ dàng đối với anh ấy và tôi hoàn toàn có thể thấy điều này và đó là lý do tại sao tôi rất kiên nhẫn, ủng hộ và tin tưởng vào tiềm năng, bản lĩnh và tất nhiên là khả năng ghi bàn của anh ấy".

M.U (áo đỏ) khát khao có 3 điểm ngay trên sân Chelsea

AFP

Tuyển thủ Đức có khởi đầu mạnh mẽ dưới thời Frank Lampard, ghi 8 bàn trong 12 trận đầu tiên trên mọi đấu trường. Nhưng khi phong độ của Chelsea sa sút dưới thời Lampard, thì Werner cũng vậy. Tiền đạo này đã trải qua 14 trận đấu liên tiếp không ghi bàn thắng - một quãng thời gian kéo dài từ tháng 11 năm ngoái đến tháng 2 năm nay.
Lampard đã được thay thế bởi Tuchel vào tháng 1 và dù Werner đã có dấu hiệu lấy lại phong độ dưới thời cựu HLV của PSG, nhưng bàn thắng của anh vào lưới Newcastle vào ngày 15.2 ở Ngoại hạng Anh mới là pha lập công duy nhất cho Chelsea dưới thời Tuchel cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.