HLV Tuchel: ‘Chelsea thiếu niềm tin và sinh khí trong lối chơi ’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/09/2021 23:13 GMT+7

HLV Thomas Tuchel nói rằng Chelsea thiếu niềm tin và sự tươi mới trong lối chơi đã dẫn đến thất bại 0-1 trước Man City trên sân nhà ở vòng 6 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 25.9.

Pha lập công của Gabriel Jesus ở phút 53 đã giúp Pep Guardiola của Man City có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận đối đầu với Tuchel. Trong đó, thất bại gần nhất của Man City trước Chelsea là chung kết Champions League mùa trước. Sau trận thua, chiến lược gia người Đức thừa nhận “The Blues” đã thi đấu khá bế tắc và chỉ thực sự chơi khởi sắc trong 20 phút cuối cùng.

Nhiều vị trí của Chelsea có dấu hiệu quá tải do mật độ thi đấu dày

AFP

“Chúng tôi đã thua trận và Man City xứng đáng giành chiến thắng. Các cầu thủ chúng tôi đã rất nỗ lực dồn ép đối thủ nhưng tiếc là chỉ làm được đến vậy mà thôi. Ở những khu vực khác, chúng tôi đã không đủ tốt để giảm bớt áp lực và gây khó cho Man City. Nhìn chung, chúng tôi đã không thi đấu với phong độ tốt nhất của mình”, HLV Tuchel nói.

Man City có chiến thắng quan trọng trên sân Chelsea

AFP

Nhà cầm quân người Đức cho biết thêm: "Sau bàn thắng, tôi cảm thấy vẫn có niềm tin vào chiến thắng lớn hơn nỗi sợ hãi thua cuộc, tôi không biết tại sao. Đó là một trận đấu rất giàu cảm xúc nhưng chưa bao giờ ở cấp độ cao nhất của chúng tôi. Ngay cả khi chúng tôi muốn chơi bóng dài thì Romelu Lukaku chưa đủ độ chính xác để làm nên chuyện. Thực tế là chúng tôi đã thiếu sự tươi mới trong lối chơi”.
Trên thực tế, các vị trí trong đội hình Chelsea ở trận này đã bộc lộ dấu hiệu sa sút thể lực do thi đấu với mật độ dày. Theo đó, sau chiến thắng trước Tottenham (Ngoại hạng Anh) và Aston Villa trong loạt sút luân lưu tại Cúp Liên đoàn Anh, cuộc đón tiếp Man City là trận thứ 3 trong 8 ngày của “The Bules”.

HLV Guardiola có màn báo thù ngọt ngào trước Chelsea

AFP

Chưa dừng lại ở đó, sau thất bại này, Chelsea phải hành quân đến Ý để chuẩn bị đối đầu với Juventus ở Champions League vào giữa tuần tới. Trong khi đó, Man City đã có màn “báo thù” ngọt ngào cho thất bại ở chung kết Champions League trước Chelsea và giúp đội quân HLV Guardiola tạm vươn lên nhì bảng với 13 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.