HLV Thomas Tuchel tiết lộ bí mật không ngờ giúp Chelsea vô địch Champions League

Giang Lao
Giang Lao
30/05/2021 10:25 GMT+7

Bỏ qua các yếu tố về chiến thuật trong cuộc đấu trí với HLV Pep Guardiola của Man City, HLV Thomas Tuchel tiết lộ chính ‘đôi giày may mắn’ ông mang đã truyền cảm hứng cho Chelsea vô địch Champions League .

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận chung kết Champions League Chelsea thắng Man City 1-0 rạng sáng 30.5, HLV Thomas Tuchel tiết lộ chi tiết thú vị đã giúp "The Blues" có lần thứ 2 đăng quang ngôi vương châu Âu.

Người hùng Kai Havertz văng tục tới tấp sau khi giúp Chelsea vô địch Champions League

Vị chiến lược gia 47 tuổi người Đức cho biết: “Có một điều thú vị là tôi từng được ông chủ CLB PSG tặng đôi giày may mắn, và tôi hứa sẽ mang nó ở trận chung kết Champions League (mùa trước) nhưng lại quên mang và thất bại (PSG thua Bayern Munich 0-1). Lần này thì tôi không thể quên được, và thực sự là nó đã có hiệu nghiệm”.
Cũng theo HLV Thomas Tuchel, việc mang lại "đôi giày may mắn" cũng hết sức tình cờ là vì ông chợt nhớ lại chỉ mới đây sau khi CLB Chelsea có lẽ đã gặp vận rủi khi mặc trước bộ trang phục mới cho mùa tới thi đấu và trải qua 2 trận chung kết đều thua.
Trong đó đội nam thua chung kết Cúp FA trước Leicester City 0-1, và tiếp đó là đội nữ cũng thua chung kết Champions League trước Barcelona 0-4.

HLV Thomas Tuchel đã nếm được vinh quang vô địch Champions League

AFP

Do đó, HLV Thomas Tuchel nghĩ rằng có khi mình cần làm một điều gì đó như mang “đôi giày may mắn” sẽ đem lại chút niềm tin cho CLB. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Đức cũng cho biết thêm: “Tôi dự báo trận gặp Man City sẽ cực kỳ khó khăn.
Họ là đội chiếu trên, còn chúng tôi chấp nhận kém hơn và phải ở chiếu dưới. Nhưng đây là điều chúng tôi thích thú. Chelsea hoàn toàn có thể chơi phòng ngự cực hay, sẵn sàng chịu đựng và như một hòn đá tảng vững chãi trong đôi giày của mình vậy, trước khi tung ra đòn hạ gục đối thủ”.

Kai Havertz (phải), cũng là một người Đức như HLV Thomas Tuchel cùng Chelsea vô địch Champions League

AFP

Dự tính này của HLV Thomas Tuchel thành công khi Chelsea tận dụng thời cơ vàng ghi bàn quyết định do Kai Havertz ở cuối hiệp 1 sau một chút lơ đễnh ở hàng thủ Man City. Để rồi sau đó, họ chơi một thế trận chặt chẽ để bảo vệ thành quả đến hết trận.
HLV Thomas Tuchel cũng cực kỳ hào hứng với thành quả lớn nhất sự nghiệp của mình là vô địch Champions League. Ông nói: “Rất khó tưởng tượng, một HLV tuổi nghề vẫn còn trẻ như tôi lại có được vinh quang này. Tôi đi từ giải hạng 5 ở Đức, mỗi trận chỉ có 20 khán giả xem. Tuy nhiên, gia đình, vợ con luôn sát cánh bên tôi. Hai năm liền, tôi có mặt 2 trận chung kết Champions League là điều khó tin. Và càng khó tin hơn khi nay tôi đã là nhà vô địch”.
Cơ duyên của HLV Thomas Tuchel khi đến thay HLV Lampard từ cuối tháng 1.2021, đã đưa Chelsea đảo ngược tình thế ngoạn mục khi từ chỗ sa sút rớt xuống hạng 9 Ngoại hạng Anh đã trở lại giành vị trí thứ 4 ở cuối mùa, và vô địch Champions League. Đây là điều mà cách đây vài tháng không một CĐV nào có thể dám mơ tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.