HLV Thomas Tuchel nói không với Matteo Guendouzi dù PSG khủng hoảng khi thua tân binh Lens

Giang Lao
Giang Lao
11/09/2020 09:30 GMT+7

Rạng sáng nay (11.9), đội đương kim vô địch Ligue 1 PSG khủng hoảng nhân sự vì dịch Covid-19 nên phải đưa nhiều cầu thủ dự bị vào thi đấu và để thua tân binh Lens 0-1 ngay trận ra quân.

Sau trận đấu, bất chấp sự khủng hoảng nhân sự của PSG, HLV Thomas Tuchel trả lời phỏng vấn nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) xác nhận: “Tôi rất tin tưởng sẽ có được Alessandro Florenzi từ AS Roma, ngoài ra sẽ giữ Choupo-Moting. Còn Matteo Guendouzi từ Arsenal? Không, chúng tôi sẽ không mua cậu ấy”.
Trước đó, báo chí Pháp như tờ L'Équipe cho biết, cả PSG và Guendouzi đều muốn đến với nhau, và Arsenal đang ra giá 30 triệu bảng cho ngôi sao tiền vệ 21 tuổi này.

Xem diễn biến trận PSG thua đau Lens, vì Neymar, Mbappe, Icardi, Di Maria…mắc Covid-19

Ngoài ra, đội bóng thành Paris cũng đang bị khủng hoảng khu vực giữa sân nên cần có một tiền vệ như Guendouzi hỗ trợ thêm cho Ander Herrera hay Idrissa Gana Gueye. Trong khi đó, các ngôi sao như Neymar và Kylian Mbappe hiện đều vắng mặt dài hạn vì dính Covid-19.
Chưa hết, những cầu thủ tham gia chuyến nghỉ mát cùng Neymar nghi bị dính Covid-19 như Mauro Icardi, Di Maria... hiện cũng phải ở cách ly, khiến PSG càng hao hụt nhân sự nghiêm trọng.

PSG đã từ chối mua Matteo Guendouzi dù đang khủng hoảng nhân sự

AFP

Ở trận đấu với Lens, ông Tuchel phải đưa Layvin Kurzawa đá trung vệ, đưa các cầu thủ trẻ mới 18 là Arnaud Kalimuendo và Kays Ruiz-Atil đá ở hàng công.
PSG chỉ còn vài gương mặt quen thuộc là Marco Verratti, Juan Bernat, Presnel Kimpembe hay Thilo Kehrer, còn trong khung thành là thủ môn 20 tuổi Marcin Bulka. Với đội hình chắp vá và gần như thay đổi hoàn toàn, PSG để thua Lens 0-1 do Ignatius Ganago ghi phút 57 trong trận đấu có 5.000 khán giả đến xem.

PSG phải đưa nhiều cầu thủ dự bị và từ đội trẻ lên thi đấu do nhiều ngôi sao dính Covid-19

Reuters

Theo HLV Tuchel: “Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể nhất để hy vọng tạo cơ hội và tìm chiến thắng, nhưng rõ ràng PSG đã thiếu gần như toàn bộ đội hình chính. Đây là nguyên nhân then chốt khiến chúng tôi nhận trận thua ngày ra quân”.

Niềm vui của tân binh Lens khi đánh bại PSG 1-0

AFP

PSG chỉ mới có 4 trận đấu tập từ khi trở về từ trận chung kết Champions League thua Bayern Munich 0-1 cuối tháng 8, nhưng lại nhận cú sốc có quá nửa đội hình dính Covid-19. Sau trận ra quân thua Lens, đội bóng thành Paris sẽ đối mặt với các đối thủ nặng ký tiếp theo khi gặp Marseille và Metz đều ở sân nhà Parc des Princes lần lượt các ngày 13 và 16.9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.