HLV Solskjaer: ‘Hạt giống ở M.U đã gieo và cây đang phát triển tốt’

Giang Lao
Giang Lao
07/11/2020 10:15 GMT+7

Theo HLV Solskjaer việc Manchester United (M.U) thua 2 trận gần đây và báo chí Anh tổng công kích mình, cũng như khẳng định ông sắp bị sa thải là điều không thể chấp nhận và không công bằng.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận M.U hành quân đến sân Goodison Park gặp Everton lúc 19 giờ 30 tối nay (7.11, giờ VN) ở vòng 8 Ngoại hạng Anh, HLV Solskjaer khẳng định: “Tôi không có gì phải lo lắng. M.U vẫn đang đi đúng hướng, chúng tôi có một kế hoạch dài hạn và đang thực hiện chính xác những gì mình muốn”.
Cũng theo HLV Solskjaer: “Chúng tôi đã gieo hạt, nảy mầm và cây đang phát triển tốt. Nhiều CLB sẽ nhổ cây lên và xem nó có phát triển hay không, hay có thiếu nước hay không… Nhưng với chúng tôi thì khác, hãy nhìn vào toàn cảnh bức tranh, M.U đang đi đúng hướng và chỉ nhận 1-2 thất bại gần đây.
Dĩ nhiên, sau các thất bại này chúng tôi phải nhìn lại xem đã xảy ra sai sót điều gì để điều chỉnh. Hoàn toàn không thể chặt hoặc phá cây đang phát triển tốt đi được”.
HLV Solskjaer cũng tiết lộ: “Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo CLB nhiều lần về vấn đề này, chúng tôi quyết tâm thực hiện một kế hoạch dài hạn để đưa M.U từng bước tìm lại sức mạnh vốn có và ổn định. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần các kết quả ngắn hạn, nhưng sau các trận thua vừa qua thì các cuộc nói chuyện của chúng tôi có chiều hướng tích cực để thay đổi tình hình. Vì thế, tôi hoàn toàn bình tĩnh trước diễn biến hiện nay”.

Các cầu thủ M.U sẽ kịp gượng dậy để tìm lại chiến thắng trước Everton?

Reuters

Ngoài ra, HLV Solskjaer cũng bác bỏ thông tin nội bộ M.U bất đồng, thiếu thủ lĩnh tinh thần vì đội trưởng Harry Maguire không thuyết phục các ngôi sao khác.
Theo đó, chiến lược gia người Na Uy cho rằng: “Các cầu thủ ý thức được vấn đề xảy ra, và họ đang cải thiện cũng như thể hiện cho mọi người thấy rằng mọi thứ trong phòng thay đồ của M.U rất lành mạnh và lạc quan. Vì điều này rất quen thuộc, bởi mỗi khi bạn thua trận thì sự chỉ trích và đàm tiếu đến từ khắp nơi. Do đó, tôi không lo M.U sẽ mất tinh thần thi đấu, mà trái lại các cầu thủ sẽ cho thấy sự mạnh mẽ của họ để phản ứng lại sau các thất bại vừa qua”.
Báo chí Anh dự báo, nếu M.U thua tiếp Everton, thì nhiều khả năng HLV Solskjaer sẽ bị sa thải và ứng viên sáng giá thay thế là HLV Mauricio Pochettino.
Hiện M.U xếp tận vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với vỏn vẹn 7 điểm sau trận thua Arsenal 0-1, còn sau trận thua Istanbul Basaksehir 1-2 cũng khiến “Quỷ đỏ” ở tình thế dễ bị mất suất đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.