HLV Solskjaer gây sốc loại Cavani và Maguire, chọn Bruno Fernandes làm thủ quân M.U

Giang Lao
Giang Lao
20/10/2020 10:26 GMT+7

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận mở màn vòng bảng Champions League lúc 2 giờ rạng sáng mai 21.10 (giờ VN), HLV Solskjaer xác nhận tiền vệ Bruno Fernandes là thủ quân mới của M.U trong trận gặp PSG.

Trước đó, báo chí Anh hoàn toàn bị sốc khi biết tin Manchester United (M.U) hành quân đến Paris sau trận thắng Newcastle 4-1 không có tiền đạo tân binh Edinson Cavani dù đã hết thời hạn cách ly và ra sân tập, cũng như vắng luôn trung vệ thủ quân Harry Maguire.
Harry Maguire vừa trải qua cú sốc nhận thẻ đỏ khi thi đấu ở tuyển Anh, nhưng đã nỗ lực tìm lại mình với bàn gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Newcastle, giúp sau đó M.U thắng lại 4-1 chung cuộc.

Champions Leagues | PSG – M.U | Cavani, Maguire ở nhà; Bruno Fernandes làm đội trưởng

Tuy nhiên, trước cuộc gặp quan trọng với PSG trên sân Parc des Princes, á quân Champions League mùa trước, và là đối thủ duyên nợ cũ mà M.U từng gặp ở vòng 1/8 mùa 2018-2019, HLV Solskjaer xác nhận: “Cavani chưa sẵn sàng cho trận ra mắt, còn Maguire dính chấn thương”.
Trận gặp lại PSG này cũng gợi nhớ thời điểm tháng 2.2019 khi HLV Solskjaer vẫn còn là HLV tạm quyền M.U vừa đến thay HLV Mourinho (bị sa thải) đã giúp “Quỷ đỏ” có màn lội ngược dòng ngoạn mục loại đội bóng thành Paris nhờ luật bàn thắng sân khách.
Khi đó, dù M.U thua 0-2 lượt đi sân nhà, nhưng thắng lại 3-1 lượt về sân khách với bàn quyết định do Rashford ghi từ chấm phạt đền phút 90+4 đầy tranh cãi.

Edinson Cavani (trái) đã đến tập cùng M.U nhưng chưa được HLV Solskjaer sử dụng

AFP

Có lẽ vậy, đang giúp HLV Solskjaer có nhiều sự tự tin dù vừa trải qua nhiều sức ép với trận thua Tottenham 1-6 nhưng M.U kịp thắng lại Newcastle 4-1, để tiếp tục có những quyết định mang tính bước ngoặt cho “Quỷ đỏ” ở đấu trường châu Âu.
Theo đó, bất kể báo chí Anh có vẻ soi mói về quyết định đầy bất ngờ của ông Solskjaer, trong đó việc không sử dụng tiền đạo Cavani đối đầu lại đội bóng cũ là nằm ngoài mọi dự đoán, vì trước đó ai cũng nghĩ nhà cầm quân này để dành chân sút người Uruguay cho cuộc gặp PSG.
Ngoài Cavani và Maguire, HLV Solskjaer cũng quyết định để ở nhà tiền đạo trẻ Mason Greenwood, cùng trung vệ khác là Eric Bailly và tiền đạo Jesse Lingard.

Thành phần của M.U đến Paris vắng đến 5 ngôi sao

AFP

Trong khi đó, thắc mắc khi M.U vắng cả Maguire và Bailly, chỉ còn Lindelof thì ai đá trung vệ thay, HLV Solskjaer lấp lửng để ngỏ khả năng với quyết định vào giờ chót.
Còn trả lời câu hỏi đầy vẻ khó chịu từ báo chí Anh: “Vậy ai là thủ quân?”, HLV Solskjaer đáp: “Người ngồi kế bên tôi đây”, đó là tiền vệ Bruno Fernandes tham dự buổi họp báo cùng chiến lược gia người Na Uy. Đáp lại câu hỏi này, ông Solskjaer cũng có ý phản ứng lại những chỉ trích từ báo chí Anh gần đây rằng giữa ông và ngôi sao Bồ Đào Nha có xích mích.
Từ khi đến M.U từ tháng hai đầu năm nay, Bruno Fernandes thi đấu chói sáng với sự góp công trực tiếp đến 26 bàn thắng sau 27 trận, trong đó ghi 15 bàn và có 11 pha kiến tạo thành bàn. Nên băng thủ quân của “Quỷ đỏ” được trao cho ngôi sao này ở trận ra mắt trở lại đấu trường Champions League là hoàn toàn xứng đáng hơn so với tiền vệ người Pháp, Paul Pogba, theo tờ MailOnline.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.