HLV Rafa Benitez ‘chạy’ khỏi Trung Quốc, CĐV Newcastle chực chờ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/01/2021 11:19 GMT+7

Rafa Benitez đột ngột rời khỏi cương vị HLV của CLB Đại Liên ( Trung Quốc ) hôm 23.1 với lý do gia đình khi lo ngại gặp khó trong đại dịch Covid-19.

Chiến lược gia 60 tuổi người Tây Ban Nha, người đã đưa Liverpool lên ngôi vô địch Champions League năm 2005, đã dẫn dắt CLB Đại Liên kể từ tháng 7.2019. "Thật không may, giống như rất nhiều vấn đề trong năm ngoái, Covid-19 đã thay đổi cuộc sống và các dự án của chúng tôi", Benitez, cựu HLV của Liverpool, Real Madrid, Inter Milan, Napoli và Chelsea, viết trên trang cá nhân của mình.

CLB Đại Liên (trái) không khởi sắc dưới thời Benitez

AFP

Nhà cầm quân kỳ cựu này nói thêm: "Kể từ hôm nay, tôi và cả ban huấn luyện của mình sẽ rất buồn khi không còn dẫn dắt CLB Đại Liên nữa. Đó là một trải nghiệm đáng nhớ và vì điều này, tôi muốn cảm ơn tất cả các nhân viên, huấn luyện viên, nhân viên y tế và câu lạc bộ, người hâm mộ, cũng như các cầu thủ của đội. Đại dịch vẫn còn ở đây, gia đình của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu khi tôi đưa ra quyết định này".
HLV Benitez vẫn còn một mùa giải nữa trong hợp đồng ước tính trị giá 12 triệu bảng một năm tại Đại Liên. Truyền thông Anh ngay lập tức tung tin về việc chiến lực gia người Tây Ban Nha (người đang sống ở Anh) có thể trở lại Ngoại hạng Anh và CLB Newcastle United, nơi ông được người hâm mộ yêu thích nhưng rời khỏi vị trí HLV vào tháng 6.2019 khi hết hợp đồng.
Người thay thế Benitez là Steve Bruce đã không thể chinh phục được người hâm mộ Newcastle. “Chích chòe” đang thể hiện phong độ kém ở mùa này, trong đó mới nhất họ vừa thua Aston Villa 2-0 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (24.1, giờ VN) và rớt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.
Benitez đã đưa CLB Đại Liên, “gã khổng lồ” một thời của bóng đá Trung Quốc, lên vị trí thứ 6 trong số 16 đội CSL (giải hàng đầu quốc gia) trong mùa giải đầu tiên. Mùa trước, trong một mùa giải bị gián đoạn nặng nề bởi đại dịch Covid-19, CLB Đại Liên đã thi đấu rất tệ ngay từ đầu và có nguy cơ xuống hạng. Cuối cùng, HLV Benitez đã nỗ lực cùng các cầu thủ trụ hạng thành công nhưng ông không cố gắng che giấu sự bất bình trước cách tổ chức lại CSL vì đại dịch.

Newcastle đang sa sút trầm trọng ở mùa giải này

AFP

Mùa trước, tất cả các cầu thủ và nhân viên của CSL đã bị “giam” trong một địa điểm để phòng chống lây lan với Covid-19, đồng nghĩa với việc họ không thể gặp gia đình trong hơn 2 tháng ở giai đoạn đầu. Vào tháng 11 năm ngoái, sau khi đảm bảo vị trí của Đại Liên trong CSL mùa giải năm nay, Benitez cho biết: "Mùa giải này, với thể thức thi đấu không quan trọng bạn về đích ở đâu, rất lạ nên tôi không quan tâm".
Benitez thường giải thích phong độ sa sút của CLB Đại Liên dưới thời của mình bằng lý do họ là đội có độ tuổi trẻ nhất trong CSL. Nhưng ông cũng sở hữu các cầu thủ quốc tế dày dặn như Marek Hamsik, cựu đội trưởng Napoli, và cựu tiền đạo Newcastle, Salomon Rondon. Viết thêm vào lời chia tay của mình, HLV Benitez chia sẻ: "Phía sau chúng tôi, ở Trung Quốc, và đặc biệt là ở Đại Liên, chúng tôi đang để lại nhiều bạn bè và những kỷ niệm đẹp ở một thành phố tuyệt vời với những người hâm mộ rất nhiệt huyết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.