HLV Mourinho: ‘Vinicius, Kane và Son Heung-min cùng Gareth Bale đều có thể chơi cùng nhau’

Giang Lao
Giang Lao
23/10/2020 11:41 GMT+7

Sau chiến thắng của Tottenham trước LASK (Áo) 3-0 ở vòng bảng Europa League , HLV Mourinho khẳng định ông đang có nhiều dự định mới để tăng sức mạnh cho hàng công của ‘Spurs’.

Trong đó, điểm chính là HLV Mourinho tiết lộ tiền đạo tân binh Carlos Vinicius không phải dùng để dự phòng cho trung phong Harry Kane, mà hoàn toàn có thể thi đấu cạnh nhau.
Vinicius trong trận thi đấu đẩu tiên cho Tottenham và ra sân từ đội hình chính thức thay Harry Kane (ngồi dự bị) đã có 2 pha kiến tạo cho Lucas Moura và Son Heung-min ghi bàn.
Ngôi sao tiền đạo người Brazil này cũng suýt mở tài khoản bàn thắng cho CLB mới, nếu như pha tạt bóng của Gareth Bale không bị cầu thủ Andres Andrade (LASK) phản lưới nhà.
Sự ra mắt ấn tượng của Vinicius vì thế được HLV Mourinho đánh giá rất cao và khuyến khích: “Vinicius vẫn cần cải thiện thêm, nhất là khâu giao tiếp bằng tiếng Anh. Tôi tin, một khi thực sự hòa nhập và thể hiện phong độ tốt nhất, Vinicius hoàn toàn có thể thi đấu cạnh Harry Kane trên hàng công của chúng tôi”.
Nếu sử dụng cặp tiền đạo Vinicius và Harry Kane, HLV Mourinho cũng cho rằng Son Heung-min và Gareth Bale là những tiền đạo biên và hợp thành một “bộ tứ” đáng gờm ở hàng công “Spurs” mà nhà cầm quân này ấp ủ sẽ áp dụng trong thời gian tới.

HLV Mourinho đang ấp ủ những dự định nâng tầm hàng công của Tottenham khi Vinicius và Gareth Bale chơi ngày càng hay lên

AFP

Với Gareth Bale, tuy vẫn chưa tìm lại phong độ đỉnh cao, nhưng cũng với trận thi đấu chính đầu tiên từ khi trở lại Tottenham đang dần tìm lại cảm giác thi đấu. Chính ngôi sao xứ Wales này thừa nhận sau trận đấu với LASK: “Tôi như đang ở thời điểm chạy đà trước mùa giải, sau thời gian chấn thương và giờ từng bước lấy lại phong độ”.
Tuy nhiên, giới CĐV Tottenham vẫn ngờ vực Gareth Bale, cho rằng qua màn thể hiện ở trận LASK dù ấn tượng, nhưng những hình ảnh thần tốc như ngày xưa khó lập lại. 

Vinicius (phải) suýt nữa có bàn thắng nếu như Andres Andrade (LASK) không phản lưới nhà

Reuters

Mặc dù vậy, HLV Mourinho có những cái nhìn riêng về Gareth Bale, cho rằng đẳng cấp và kinh nghiệm của ngôi sao xứ Wales này sau hơn 7 năm chia tay Tottenham để tìm vinh quang ở Real Madrid, giờ trở lại mới là điều đội bóng bắc London thực sự cần để chinh phục các danh hiệu như Europa League.
Với Harry Kane và Vinicius ở tuyến đầu, Son Heung-min và Gareth Bale ở 2 biên, nếu kết hợp thành công, HLV Mourinho sẽ giúp Tottenham có hàng công “cực khủng” đúng như HLV Dominik Thalhammer của LASK nói: “Đó là đội bóng xứng đáng chơi ở Champions League hơn là Europa League”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.