HLV Mourinho: ‘Tottenham đang trên đường xây dựng đội hình thiện chiến như Liverpool’

Giang Lao
Giang Lao
26/10/2020 15:41 GMT+7

Trước trận gặp Burnley trên sân Turf Moor lúc 3 giờ rạng sáng mai, 27.10 (giờ VN), muộn nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh, HLV Mourinho tiếp tục đề nghị ban lãnh đạo Tottenham ‘phá két’ tăng cường thêm lực lượng.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Tottenham mua về 6 tân binh và cả 6 đều được HLV Mourinho sử dụng đấu chính trong trận gặp LASK (Áo) thắng 3-0 hôm giữa tuần trước, chỉ có cầu thủ thứ 7 là Joe Rodon mua từ giải Championship chưa thi đấu.
Các tân binh gồm thủ môn Joe Hart, ngôi sao Gareth Bale, Matt Doherty, Carlos Vinicius, Sergio Reguilon và Pierre-Emile Hojbjerg sớm tạo nên sự đa dạng trong lối chơi của “Spurs” bên cạnh các trụ cột Son Heung-min, Harry Kane, Tanguy Ndombele, Lo Celso…
Tuy nhiên, theo HLV Mourinho: “Tottenham phải xây dựng một đội hình thiện chiến như Liverpool, và cần bổ sung lực lượng, sàng lọc qua từng năm để có một đội bóng đủ sức tranh đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Như Jurgen Klopp đã từng làm như vậy với Liverpool khoảng 3-4 năm trước đây, và giờ đội bóng này liên tiếp giành các ngôi vô địch.
Đây là tham vọng của tôi, hy vọng Tottenham sẽ tiếp tục đầu tư và ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông đầu năm tới sẽ có thêm 1 hoặc 2 sự bổ sung. Ngoài ra, trong mùa hè sang năm, chắc chắn tôi cũng cần cải thiện và nâng cấp đội hình hơn nữa”.

Gareth Bale (phải) đang được kỳ vọng sớm tìm lại phong độ để tăng sức mạnh hàng công Tottenham

AFP

Trong khi đó, với đội hình hiện tại, HLV Mourinho cho rằng: “Đương nhiên là tôi rất hài lòng với những gì đang có trong tay. Nhưng việc cải thiện và bổ sung đội hình hiện tại luôn đòi hỏi, mục tiêu của chúng tôi là tiến xa hơn những gì hiện nay. Tottenham xứng đáng có một vị thế, và tầm vóc của một ứng viên vô địch.
Để có được điều này, ngoài thời gian, sự cải thiện và bổ sung, thì những trụ cột như Son Heung-min, Harry Kane… cần được ổn định lâu dài ở đội bóng. Những điều này chúng tôi đang làm và ngày càng tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, dù hàng công của tôi đang có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng họ đều có thể chơi cùng nhau”.
Trong số các tân binh của Tottenham, tiền đạo Carlos Vinicius có màn ra mắt đầy hứa hẹn, trong khi Reguilon, Doherty và Hojbjerg đã sớm có vị trí chính thức, nhưng vẫn còn chờ Gareth Bale tìm lại phong độ.
Ở trận gặp Burnley rạng sáng mai, nhiều khả năng Gareth Bale sẽ được HLV Mourinho tiếp tục tung ra sân từ đầu để có lần đá chính trở lại ở Ngoại hạng Anh sau khi đã thể hiện khá tốt phong độ ở trận gặp LASK.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.