HLV Mourinho tạo một bức màn mờ ảo trước trận derby bắc London với Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
03/12/2020 16:20 GMT+7

Sức nóng trận derby bắc London giữa Tottenham và Arsenal ở vòng 11 Ngoại hạng Anh lúc 23 giờ 30 ngày 6.12 được hai HLV Mourinho và Arteta đẩy lên khi chuẩn bị thi đấu tại Europa League rạng sáng mai (4.12).

Có vẻ như mặt trận Europa League chỉ là bước đệm, vì Arsenal của HLV Arteta đã có suất vào vòng 1/16 nên chỉ cần hòa Rapid Wien (Áo) là chắc ngôi đầu, còn Tottenham của HLV Mourinho nếu thắng tiếp LASK (cũng của Áo, lượt đi đã thắng 3-0) là chắc suất.
Do đó, mối quan tâm của hai nhà cầm quân này trong cuộc họp báo trước lượt đấu áp chót vòng bảng Europa League rạng sáng mai đều chỉ là cuộc đấu tâm điểm derby bắc London vào cuối tuần này.
Bất kể Arsenal đang sa sút với 3 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh hòa 1 và thua 2, hiện xếp tận vị trí thứ 14 với vỏn vẹn 13 điểm, còn Tottenham đang đầu bảng với 21 điểm bằng Liverpool nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số, HLV Mourinho vẫn tỏ ý đầy lo lắng vì Spurs đang có nhiều ca chấn thương.
Phát biểu trước trận gặp LASK lúc 0 giờ 55 rạng sáng mai trên sân khách, HLV Mourinho nói: “Harry Kane dính chấn thương, Sergio Reguilon, Carlos Vinicius và Erik Lamela cũng đều chấn thương. Những cầu thủ này rất khó thi đấu ở trận gặp LASK. Ở trận cuối tuần với Arsenal, Lamela không có cơ hội thi đấu, nhưng Harry Kane, Reguilon và Vinicius vẫn còn cơ hội, tuy nhiên tôi không chắc họ có bao nhiêu phần trăm khả năng thi đấu”.
Ngoài ra, khi được hỏi thêm về chấn thương của Harry Kane, cầu thủ quan trọng nhất của Tottenham, HLV Mourinho cũng nói mập mờ: “Tôi không nói cụ thể được cậu ấy dính chấn thương gì. Nhưng tôi nghĩ, cậu ấy có cơ hội, vậy thôi. Tôi không có ý giấu giếm gì cả, và tôi cũng không cần phải nói dối. Chỉ là tôi nghĩ rằng Harry Kane sẽ thi đấu được dù chưa biết chắc ra sao”.

Arsenal đang trông chờ sự trở lại của tiền vệ Thomas Partey (trái) để củng cố lại tuyến giữa

AFP

Thông tin Harry Kane chấn thương cũng từng được HLV Mourinho tung ra trước trận gặp Chelsea (hòa 0-0), và rốt cuộc ngôi sao này vẫn vào sân thi đấu suốt trận nhưng hoàn toàn im tiếng trước hàng thủ “The Blues”. Tottenham cũng nhận tin vui khi trung vệ Toby Alderweireld đã trở lại tập luyện bình thường.
Trong khi đó, HLV Arteta cũng “tung hỏa mù” không kém HLV Mourinho, khi cho rằng tiền vệ chủ chốt của “Pháo thủ” là Thomas Partey đã trở lại tập luyện 1 tuần nay nhưng vẫn chưa chắc ra sân. Những thông tin này như bức màn mờ ảo trước khi Tottenham và Arsenal đối đầu nhau ở trận derby bắc London hứa hẹn rất khốc liệt, vì “Pháo thủ” không còn đường lùi, trong khi Spurs thì ấp ủ tham vọng chạy đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.