HLV Mourinho đã biến Tottenham thành ứng viên sáng giá vô địch Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
23/11/2020 12:35 GMT+7

Với kết quả trận Liverpool đánh bại đội đầu bảng Leicester 3-0 ngay tại sân nhà Anfield rạng sáng 23.11, giúp Tottenham chính thức chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ tháng 8.2014.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 1.1985, Tottenham kết thúc một ngày thi đấu ở các giải đấu cấp cao nhất bóng đá Anh từ trước đến nay và chiếm được ngôi đầu bảng.
Ở mùa này, sau 9 vòng đấu Tottenham và Liverpool hiện có cùng 20 điểm, nhưng Spurs giữ ngôi đầu nhờ hơn hiệu số cách biệt (+12 so với +5). Tottenham hiện giữ mạch bất bại liên tiếp 8 trận (thắng 6, hòa 2) kể từ sau trận ra quân thua Everton 0-1 ở Ngoại hạng Anh.
Ngoài ra, hàng công Tottenham ghi 21 bàn bằng với Liverpool, chỉ thua Chelsea ghi 22 bàn, trái lại đội quân của HLV Mourinho phòng ngự tốt hơn hẳn khi chỉ để lọt lưới có 9 bàn (trong khi Liverpool lọt lưới đến 16 bàn và Chelsea là 10 bàn).
Hai chân sút số 1 của Tottenham là Son Heung-min và Harry Kane cũng đứng trong tốp danh sách ghi bàn với lần lượt 9 và 7 bàn, chỉ thua Calvert-Lewin (Everton) hiện ghi 10 bàn nhờ cú đúp ghi ở trận thắng Fulham 3-2 cũng tại vòng 9 tối ngày 22.11.
Nhưng ở danh sách kiến tạo bàn thắng nhiều nhất thì ngôi sao số 1 Tottenham là Harry Kane đang dẫn đầu với 9 tình huống bỏ xa các “vua kiến tạo” như Jack Grealish (Aston Villa) có 5 tình huống, và De Bruyne (Man City) cùng Bruno Fernandes (Manchester United) chỉ có 3 tình huống…

Harry Kane (trái) là nhân tố then chốt giúp Tottenham bay cao cùng ngôi sao Hàn Quốc, Son Heung-min

Reuters

Với phong độ đang lên và thành tích ngày càng ổn định, Tottenham nhanh chóng được các hãng cá cược ở Anh điều chỉnh tỷ lệ cược vô địch khi nay chỉ còn 5/1 (đặt 1 ăn 5) sau chiến thắng vang dội trước Man City 2-0 để lên ngôi đầu.
Tỷ lệ cược vô địch này giúp Tottenham từ vị thế ở ngoài tốp 5 ứng viên vô địch hồi đầu mùa nay vươn lên hạng 3 chỉ sau Liverpool vẫn số 1 với tỷ lệ 7/4, và kế tiếp là Man City vẫn được đánh giá cao với tỷ lệ 2/1.
Xếp cùng Tottenham hiện nay là Chelsea cũng có cùng tỷ lệ 5/1 như hồi đầu mùa, trong khi Leicester sau trận thua Liverpool 0-3 đã rơi xuống hạng 5 với tỷ lệ cược vô địch tới 20/1 và Manchester United là 25/1. Thành phần các đội còn lại có tỷ lệ vô địch chung là 66/1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.