HLV Mourinho đã 'biến mất' tại Zagreb

Giang Lao
Giang Lao
20/03/2021 08:47 GMT+7

Rạng sáng qua, Tottenham của HLV Mourinho đã trải qua đêm thảm họa tại Zagreb, Croatia khi thua trắng đối thủ Dinamo Zagreb 0-3 trận lượt về vòng 1/8 Europa League mà họ từng thắng 2-0 lượt đi.

Sự sụp đổ của Tottenham đến trong bối cảnh không thể ngờ, vì đối thủ Dinamo Zagreb chỉ vài ngày trước còn gặp biến cố lớn ở thượng tầng khi HLV trưởng Zoran Mamic bị phạt tù 4 năm vì tội tham nhũng trong các phi vụ chuyển nhượng, giám đốc CLB thì bỏ trốn sang Bosnia & Herzegovina… Thế nhưng, ở bối cảnh coi như buông xuôi thì Dinamo Zagreb lại tạo ra cơn chấn động trên sân Stadion Maksimir khi nhờ Tottenham trong tâm lý coi thường đối thủ phải trả cái giá quá đắt. Đội quân của HLV Mourinho từ vị thế chiếu trên, nhưng chính sự chủ quan và khinh địch, đã dẫn đến bấn loạn và thua luôn 0-3 sau hiệp phụ (Mislav Orsic ghi hat-trick các phút 62, 83 và 106) vì những sai sót nơi hàng phòng ngự.
Nhận cái kết đắng (thua ngược 2-3 sau hai lượt), HLV Mourinho không có gì để bào chữa, mà chỉ thừa nhận: “Còn hơn cả nỗi buồn vì các cầu thủ Tottenham đã không thi đấu như một trận cầu quan trọng”.
Việc đổ lỗi này cho thấy một lần nữa HLV Mourinho lại phủ nhận trách nhiệm Tottenham có những trận tệ chưa từng thấy trong mùa này không thuộc về mình mà là vì chính cầu thủ, khi họ chủ quan và khinh địch… Trên thực tế, theo báo chí Anh như cựu HLV Glenn Hoddle đánh giá, nguyên nhân chính là HLV Mourinho đang mất kiểm soát phòng thay đồ. Vì thế, một khi Tottenham rơi vào tình thế bấn loạn thì coi như con thuyền mất lái. Mùa này sau thảm bại ở Europa League, Tottenham chỉ còn hy vọng vô địch ở Cúp Liên đoàn khi vào chung kết gặp Man.City, còn ở Ngoại hạng Anh đang xếp thứ 8, tương lai HLV Mourinho sau mùa này trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.
Trái ngược với Tottenham, M.U của HLV Solskjaer lại từng bước vượt khó, và ngày càng ổn định hơn. Bất kể trong tình thế bất lợi trước AC Milan (hòa 1-1 ở sân nhà lượt đi), nhưng lượt về tại sân khách San Siro, “Quỷ đỏ” kiên trì nắm cơ hội đi tiếp với một khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc của Pogba (trở lại sau 2 tháng dưỡng thương ghi bàn duy nhất thắng 1-0 và đi tiếp với kết quả chung cuộc 2-1). Đó chính là giá trị khác biệt giữa Tottenham và M.U hiện nay, giữa một đội bóng biết vượt khó đúng lúc và một đội bóng thiếu ổn định, mất kiểm soát dù có quá nhiều ưu thế trong tay.
M.U rất khó bắt kịp Man.City ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh (đang thua 14 điểm, nhưng đấu ít hơn 1 trận). Nhưng ở 2 đấu trường còn lại là FA Cup (vào tứ kết gặp Leicester) và Europa League, thì hoàn toàn có hy vọng vô địch nếu tiếp tục chơi vững vàng như hiện nay. Trong khi, Tottenham từ mùa giải tràn đầy hy vọng có từ 2 chức vô địch thì nay nguy cơ trắng tay tiếp tục, bởi ở chung kết Cúp Liên đoàn trước Man.City đang là đội bóng hay nhất châu Âu quả là cực khó cho Spurs làm nên chuyện.
Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League
M.U chỉ gặp đối thủ dưới cơ Granada của Tây Ban Nha, đội bóng lần đầu tiên vào tứ kết Europa League. Trong khi đó, Arsenal gặp Slavia Prague (CH Czech); Ajax gặp AS Roma và Dinamo Zagreb gặp Villarreal. Vòng tứ kết các trận lượt đi diễn ra ngày 8.4 và lượt về ngày 15.4.
Ở bán kết, đội thắng cặp M.U - Granada gặp đội thắng cặp Ajax - AS Roma; và đội thắng cặp Dinamo Zagreb - Villarreal gặp đội thắng cặp Arsenal - Slavia Prague. Các trận lượt đi vòng bán kết diễn ra ngày 29.4 và lượt về ngày 6.5. Trận chung kết Europa League mùa này tổ chức trên sân Stadion Miejski ở Gdansk, Ba Lan vào ngày 26.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.