HLV Mourinho chỉ trích cầu thủ Tottenham thiếu ‘tham vọng’ sau trận hòa Wolverhampton

Giang Lao
Giang Lao
28/12/2020 16:47 GMT+7

Theo HLV Mourinho, ông không lo ngại việc Tottenham lại bị gỡ hòa như các trận gần đây khi đánh mất điểm ở phút chót, nhưng lo nhất là các cầu thủ đã bắt đầu có thể hiện thiếu tham vọng.

Ở trận hòa Wolverhampton 1-1 rạng sáng 28.12 (giờ VN) tại vòng 15 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham sớm có bàn dẫn trước 1-0 ngay từ phút đầu tiên trận đấu.
Tình huống do ngôi sao tiền đạo Son Heung-min khởi sướng pha tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, giúp Spurs được hưởng quả góc và thực hiện trước khi đưa bóng đến chân Ben Davies kiến tạo cho Tanguy Ndombele tung cú sút từ xa hiểm hóc ghi bàn.
Có bàn thắng sớm, những tưởng Tottenham sẽ dễ dàng kiểm soát thế trận trước khi khuất phục “Bầy sói” Wolverhampton cũng gặp khủng hoảng thời gian gần đây. Thế nhưng, Spurs lại rơi vào thế trận cù cưa giống như ở các trận gặp Newcastle, West Ham hay Crystal Palace, dù ghi bàn dẫn trước từ sớm nhưng cuối cùng lại bị gỡ hòa ở 10 phút cuối trận và đánh mất điểm. Lần này Wolverhampton cũng gỡ hòa 1-1 ở phút 86 do công Romain Saiss ghi.
Theo HLV Mourinho: “Đúng là chúng tôi lại bị đánh mất nhiều điểm từ các trận hòa sau khi dẫn bàn từ sớm, nhưng đây không phải vấn đề, mà vấn đề lớn nhất tôi rất lo ngại là các cầu thủ thể hiện không có tham vọng. Tôi rất thất vọng với kết quả, chúng tôi kiểm soát trận đấu và có tới 86 phút để ghi thêm bàn, nhưng lại không làm được. Vì thế, khi bạn không làm được việc kết liễu đối thủ, thì giờ chót phải nhận bàn thua và bị chia điểm, thậm chí bị mất sạch điểm trong trận là điều bình thường”.

Đã có những bất cập xảy ra trong nội bộ Tottenham

Reuters

Cũng theo HLV Mourinho: “Tình trạng này đáng báo động. Chúng tôi không đi theo hướng tốt nhất mình có trong tay, mà lại đi theo một hướng khác. Sẽ có một cuộc họp khẩn cấp để sửa chữa vấn đề này. Không thể để tình trạng chúng tôi phải đến phút 86 hay 89 mới ghi thêm bàn thắng”.
Sau trận hòa Wolverhampton 1-1, dù có thêm 1 điểm để nhích lên vị trí thứ 5 với 26 điểm, nhưng là trận không thắng thứ 4 liên tiếp gần đây của Tottenham (2 thua, 2 hòa) khiến có thể sẽ bị nhóm phía sau đấu muộn qua mặt nếu giành chiến thắng.
Vì vậy, ở trận tiếp theo, HLV Mourinho bắt buộc phải ổn định lại Tottenham, tạo động lực lại cho cầu thủ phải giành chiến thắng ở trận gặp Fulham lúc 1 giờ rạng sáng 31.12 (giờ VN) ở vòng 16 Ngoại hạng Anh, nhằm giúp Spurs vẫn duy trì vị trí nhóm đầu không bị bỏ lại điểm số quá xa trong cuộc đua tốp 4 lẫn ngôi vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.