HLV Mikel Arteta thừa nhận áp lực bủa vây khi Arsenal chưa đạt đỉnh mong muốn

Giang Lao
Giang Lao
17/11/2020 18:45 GMT+7

Trận thua của Arsenal trước Aston Villa 0-3 ngay tại sân Emirates trước đợt thi đấu quốc tế khiến CĐV ‘Pháo thủ’ bấn loạn, còn HLV Mikel Arteta sau thời gian tự tin đã thừa nhận áp lực đang bủa vây.

Cũng sau trận thua sốc Aston Villa, một bộ phận giới CĐV Arsenal đã đòi sa thải HLV Mikel Arteta để thay bằng Mauricio Pochettino, vì cho rằng “Pháo thủ” vẫn chưa thể thoát khỏi tình trạng tệ hại như dưới thời HLV Unai Emery.
HLV Mikel Arteta chỉ trong gần 1 năm đến kế vị đã giành thành tích vô địch Cúp FA và Community Shield được kỳ vọng tạo cú hích mới, nhưng thời gian gần đây Arsenal lại thi đấu phập phù với 4 trận thua ở Ngoại hạng Anh khiến sự nghi ngờ “Pháo thủ” có nguy cơ lại sa lầy vào khủng hoảng cũ.
Đây là tình thế HLV Mikel Arteta phải thừa nhận: “Rơi đúng ngay vào thời điểm khó khăn, trong một hành trình dài mà chúng tôi đặt ra để đội bóng từng bước tiến đến đỉnh đẳng cấp cao như mong muốn”.
Cũng theo HLV Mikel Arteta trong cuộc phỏng vấn trên kênh Arsenal TV: “Áp lực hiện nay bủa vây, và tôi rất lo ngại, vì đây là một giai đoạn phải trải qua trong tiến trình cải tiến đội bóng. Chúng tôi cần giành lại ngay các kết quả thuận lợi, không được phép sa sút thêm ở bất kỳ mọi giải đấu.

Arsenal thi đấu rất phập phù ở Ngoại hạng Anh với trận hay xen kẽ là trận đấu rất tệ

AFP

Đến nay, trong mùa này chúng tôi đã chơi tổng cộng 14 trận, thắng 10 và thua 4, nhưng cả 4 trận thua đều ở Ngoại hạng Anh nên hơi mất cân bằng. Arsenal hiện có những kế hoạch phát triển ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, chúng tôi cũng tái cấu trúc đội bóng, nên có rất nhiều việc phải làm. Vì thế, đây là thời điểm khó khăn trong sự chuyển đổi và đội bóng có đôi lúc mất cân bằng”.
Theo đó, HLV Mikel Arteta xác định sau đợt thi đấu quốc tế, thì thời gian tới ưu tiên nhất của ông là giúp Arsenal dần có sự ổn định trở lại. Nhà cầm quân 38 tuổi này cho biết thêm: “Tôi thực sự đau đớn sau khi Arsenal vừa chơi cực hay ở Old Trafford (thắng Manchester United 1-0), nhưng trở về sân nhà sau đó thì lại thua tệ hại Aston Villa 0-3. 

Tiền vệ Thomas Partey (giữa) dù chơi rất hay, nhưng các mắt xích xung quanh ở Arsenal lại sa sút bất ngờ

Reuters

Đây là sự thiếu ổn định trầm trọng. Bản thân tôi cũng phải xem lại mình, và cần có những đánh giá cụ thể vì sao chúng tôi phải nhận một thất bại như vậy. Thời gian nghỉ hiện nay giúp chúng tôi xem xét mọi khía cạnh. Chắc chắn tôi phải có những thay đổi, phải hiểu cầu thủ nhiều hơn và cung cấp cho họ thêm các giải pháp khác để giành chiến thắng nhiều hơn”. 

HLV Mikel Arteta tự làm khó mình lẫn Arsenal khi loại bỏ tiền vệ sáng tạo như Mesut Ozil

AFP

Mặc dù vậy, HLV Mikel Arteta vẫn bị chỉ trích vì đã tự làm khó mình lẫn Arsenal, đó là loại bỏ tiền vệ sáng tạo như Mesut Ozil đang có trong tay, giữa lúc lại cần một tiền vệ sáng tạo khác là Houssem Aouar từ Lyon thì bất thành.
Chưa kể, trung phong Aubameyang bị tịt ngòi từ sau trận thắng Fulham 3-0 ngày mở màn cho đến nay, tiền vệ Willian sau 1-2 trận đầu tạo năng lượng thì nay cũng mất hút, hay tiền đạo Lacazette cũng phập phù phong độ… khiến hàng công Arsenal rất tệ chỉ ghi có 9 bàn ở Ngoại hạng Anh kém hơn phân nửa so với nhóm đội đang ở tốp 6.
HLV Mikel Arteta giờ chỉ có thể tự tìm giải pháp với những gì có trong tay để giúp hàng công Arsenal khởi sắc, vì không thể đăng ký lại Mesut Ozil sau khi loại khỏi danh sách thi đấu ở Ngoại hạng Anh lẫn Europa League. Ngoài ra, việc tiền vệ Thomas Partey chơi rất hay các trận gần đây nhưng vừa dính chấn thương, có thể không ra sân ở trận gặp Leeds cuối tuần này trên sân Elland Road cũng sẽ là cơn đau đầu không hề nhẹ của HLV Mikel Arteta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.