HLV Mikel Arteta ‘buồn và đau’ khi loại Mesut Ozil, nhưng vì lợi ích của Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
20/11/2020 16:20 GMT+7

Trước trận gặp Leeds lúc 23 giờ 30 khuya 22.11 (giờ VN) ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta lên tiếng nói rõ những bất đồng âm ỉ với tiền vệ Mesut Ozil khiến ‘Pháo thủ’ trồi sụt thất thường.

Sự việc HLV Mikel Arteta loại tiền vệ kỳ cựu Mesut Ozil khỏi danh sách thi đấu Ngoại hạng Anh và Europa League hóa ra lại là một vấn đề nghiêm trọng vì nếu “Pháo thủ” thắng thì mọi chuyện bị phớt lờ, nhưng một khi thua thì đây lại là điều mà giới chuyên gia, cựu cầu thủ và cả CĐV đội bóng thành London đưa ra mổ xẻ.
Cú sốc Arsenal thua kinh hoàng trước Aston Villa 0-3 ngay tại sân Emirates trước kỳ nghỉ lịch đấu quốc tế đã bị phân tích từng chân tơ kẽ tóc, và chỉ ra nguyên nhân thất bại thuộc về HLV Mikel Arteta, người đã bỏ rơi tiền vệ sáng tạo Mesut Ozil làm “Pháo thủ” bế tắc, trong khi những ngôi sao được trọng dụng như Aubameyang, Lacazette hay Willian lại tịt ngòi.
Việc HLV Mikel Arteta không thể đưa ra lý do thuyết phục để bào chữa cho trận thua Aston Villa mà chỉ đổ lỗi vì cầu thủ thi đấu quá chểnh mảng và chủ quan, càng làm bùng thêm sự chỉ trích.

Arsenal ở trận thua kinh hoàng trước Aston Villa 0-3 ngay tại sân Emirates

AFP

Trước tình thế rất xấu, HLV Mikel Arteta cuối cùng phải thừa nhận vấn đề tồn động trong việc xử lý tình trạng của tiền vệ Mesut Ozil đã gây ra những tác động tiêu cực làm ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ Arsenal. Chưa kể, trong nội bộ những cầu thủ bị thất sủng như Matteo Guendouzi (đã cho mượn) hay thủ quân trước đây Granit Xhaka, tiền vệ Nicolas Pepe cũng thể hiện sự thất vọng vì bị mất vị trí.
Để sửa sai điều này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong cuộc phỏng vấn trên kênh beIN SPORTS trước lượt đấu cuối tuần này thừa nhận: “Loại Mesut Ozil trên thực tế là vì lợi ích chung của CLB. Bản thân tôi rất buồn và đau khi đưa ra quyết định loại Mesut Ozil, vì không bao giờ muốn một ai đó tổn thương hoặc bị đánh giá là không xứng đáng được thi đấu. 

Mesut Ozil bị loại khỏi danh sách thi đấu, nhưng gần đây đã trở lại tập luyện và tham gia các hoạt động ở đội 1 Arsenal

Reuters

Tôi đã cố gắng giải thích rõ cho Mesut Ozil hiểu một cách cụ thể nhất, cũng như với giới truyền thông và CĐV về tình trạng này. Những điều tôi làm là một cách bắt buộc, hoàn toàn chỉ vì lợi ích cao nhất, đó là tập thể đội bóng”.
Ngoài ra, HLV Mikel Arteta cũng muốn giảm nhẹ sức ép từ sự chỉ trích hiện nay bằng cách mở lại cơ hội cho Mesut Ozil, đó là có thể được đăng ký thi đấu trở lại từ giai đoạn lượt về mùa giải nếu ngôi sao này nắm bắt được cơ hội như mọi cầu thủ khác.
Việc phải xuống nước của HLV Mikel Arteta cũng là vì điều kiện thực tế của Arsenal hiện nay, bởi nếu lại thua hoặc hòa Leeds và chết gí ở nửa dưới bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thì ghế của nhà cầm quân này coi như không chỉ lung lay mà còn có thể bị gãy bất cứ nào. Arsenal hiện xếp hạng 11 với 12 điểm sau 4 thắng và 4 thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.