HLV Liverpool ‘khoe’ tính... tham lam của học trò cưng Mohamed Salah

Giang Lao
Giang Lao
09/07/2020 14:42 GMT+7

Cựu HLV Graeme Souness của Liverpool cho rằng chân sút người Ai Cập, Mohamed Salah đang chịu áp lực trong cuộc đua vua phá lưới Ngoại hạng Anh, nên giờ anh “rất tham lam” ghi bàn.

Mohamed Salah vừa ghi cú đúp bàn thắng trong trận thắng của Liverpool trước Brighton 3-1 rạng sáng nay ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, theo ông Graeme Souness bình luận trên kênh Sky Sports: “Mohamed Salah rõ ràng là chưa hài lòng, cậu ấy muốn ghi cú hat-trick để tiếp tục rút ngắn số bàn thắng với các đối thủ.
Vì thế, có thể thấy sự quyết tâm của Mohamed Salah ngay từ những phút đầu trận đấu và rất tham lam ghi bàn”.
Mohamed Salah đã không ghi bàn trong 2 trận gần đây, cũng như có một số tình huống trước đây ở vị trí thuận lợi nhưng người đồng đội Sadio Mane lại ghi bàn thay vì chuyền cho anh.
Giữa Sadio Mane và Mohamed Salah cũng không ít lần tranh cãi nhau ngay trên sân vì người này ở vị trí thuận lợi thì người kia không chuyền để ghi bàn.
Nguyên nhân cũng vì một phần là chân sút người Ai Cập “tham lam” cần bàn thắng để chạy đua vua phá lưới.
Sự cố nổi tiếng nhất là Sadio Mane từng phản ứng mạnh với Mohamed Salah ở trận Liverpool thắng Burnley 3-0 hồi tháng 8 năm ngoái. 

Sadio Mane (trái) và Mohamed Salah từng phản ứng nhau khi tranh ghi bàn cho Liverpool

AFP

Khi đó, vì Mane rồi Firmino đều có bàn thắng, nhưng Mohamed Salah thì không có, nên ngôi sao người Ai Cập trong một vài tình huống đã nỗ lực cá nhân ghi bàn khiến cầu thủ người Senegal bực bội.
Gần đây, khi mùa giải trở lại chỉ có ở trận thắng Crystal Palace 4-0 người ta mới thấy Salah và Mane lại cùng lập công trong 1 trận đấu kể từ sau trận thắng Bournemouth 2-1 đầu tháng 3.
Tuy nhiên, sau khi Liverpool chính thức đăng quang giải Ngoại hạng Anh, Mohamed Salah giờ muốn hướng đến danh hiệu cá nhân cho mình là cuộc đua vua phá lưới.
Sau 2 trận không ghi bàn, Mohamed Salah đã chơi đầy quyết tâm ở trận thắng Brighton khi ghi cú đúp.
Nhờ đó, Mohamed Salah hiện đã có 19 bàn vươn lên vị trí thứ 3 hơn Danny Ings của Southampton 1 bàn, và còn kém Aubameyang (Arsenal) 1 bàn ở vị trí thứ 2 cũng như kém trung phong Jamie Vardy (Leicester) đứng đầu chỉ 3 bàn. 

Càng gần cuối mùa, giữa Salah (trái) và Mane đang cạnh tranh quyết liệt ở khâu ghi bàn, khiến cả 2 rất ích kỷ trước mỗi cơ hội

AFP

Với số bàn thắng sít sao này, cuộc đua vua phá lưới Ngoại hạng Anh trong phần còn lại mùa giải hứa hẹn kịch tính.
Mohamed Salah sẽ có nhiều thuận lợi để gia tăng số bàn thắng cho mình khi Liverpool còn gặp Burnley, Arsenal, Chelsea và Newcastle, và cũng để tìm ít nhất 3 trận thắng nữa để xác lập kỷ lục mới đạt hơn 100 điểm vượt qua kỷ lục của Man City lập ở mùa 2017-2018.
Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp cũng sẽ đau đầu là đặt sự ưu tiên ghi bàn cho Mohamed Salah hay Sadio Mane (người cũng có 16 bàn thắng), và ở trận gặp Brighton chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.
Tốp danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh
1. Jamie Vardy (Leicester) - 22 bàn
2. Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) - 20 bàn
3. Mohamed Salah (Liverpool) - 19 bàn
4. Danny Ings (Southampton) - 18 bàn
5. Sadio Mane (Liverpool) - 16 bàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.