HLV Liverpool: 'Hãy trở thành huyền thoại'

18/05/2016 12:59 GMT+7

Ông Jurgen Klopp đã 'bơm' tinh thần cho các học trò trước trận chung kết Europa League giữa Liverpool và Sevilla vào rạng sáng mai 19.5 (giờ VN).

Liverpool phải đối mặt với đương kim vô địch Sevilla vào đêm nay tại đấu trường châu Âu mà đã 9 năm ròng rã Liverpool vắng mặt. Kể từ khi thua AC Milan trong trận chung kết Champions League năm 2007, khán giả châu Âu gần như mất dần thói quen thấy sự hiện diện của "The Kop" ở châu Âu.
HLV Klopp cho rằng Liverpool đang ở trong "giai đoạn hoàn hảo" trước cuộc đụng độ với Sevilla tại sân St.Jakob-Park ở Basel (Thụy Sĩ) và kêu gọi các cầu thủ phải nắm bắt cơ hội để trở thành huyền thoại sân Anfield.
Cơ hội để HLV Klopp và các cầu thủ trở thành huyền thoại Ảnh: Reuters
"Chúng tôi muốn tận dụng cơ hội này để trở thành nhà vô địch. Trong cuộc sống, đó là thời điểm tuyệt vời nhất", vị HLV người Đức nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.
Năm 2005, HLV Benitez đã một lần khiến Liverpool trở thành huyền thoại của châu Âu khi đánh bại AC Milan trong trận chung kết Champions League tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đó thật sự là trận cầu lịch sử bởi chẳng có đội bóng nào bị dẫn trước 0-3 mà lại giành chiến thắng chung cuộc trong một trận chung kết căng thẳng.
Người ta vẫn nhắc tới thủ môn Dudek,thủ quân Gerrard và đặc biệt là HLV Benitez như một phần của lịch sử bóng đá thế giới. Và ông Klopp không muốn mình và các cầu thủ bỏ lỡ cơ hội ở lần này.
Với HLV Klopp, đoàn kết là sức mạnh Ảnh: Reuters
"Đó là một câu chuyện tuyệt vời để kể cho con cháu về sau. Tôi không rõ trở thành huyền thoại sẽ như thế nào nhưng đó chắc chắn là một trong những điều hạnh phúc nhất của cuộc sống bóng đá. Tôi sẽ thực sự hài lòng các chàng trai nếu họ có thể làm được điều đó. Hãy trở thành huyền thoại", nhà cầm quân 48 tuổi nói thêm.
Thật sự, không nhiều người hâm mộ nghĩ rằng Liverpool sẽ đoạt một cúp châu Âu ở mùa này trong bối cảnh đội hình chắp vá cùng những rối ren ở nội bộ. Nhưng HLV Klopp làm được bởi ông nghĩ khác: "Tôi đến đây vì bị thuyết phục bởi chất lượng của các cầu thủ. Hãy xem cách họ xứng đáng chơi trận chung kết này. Tôi không chắc những gì sẽ xảy ra vào đêm nay bởi sự kinh nghiệm sẽ quyết định".
Trả lời báo chí về tình hình đội bóng, ông Klopp tự tin nói: "Theo quan điểm của tôi, Liverpool trong thời điểm hoàn hảo để chơi một trận chung kết thật sự. Bảy tháng trôi qua nhanh trong một trận chung kết. Chúng tôi đang rất khao khát và chúng tôi ở đây vì điều đó".
Liverpool huyền thoại năm 2005 khi đoạt cúp C1 Ảnh: AFP
Chiến lược gia người Đức không nói sâu vào chuyên môn bởi với ông, tính chiến đấu sẽ quyết định tất cả. Điều này quá rõ trong thời gian ông dẫn dắt hai đội bóng chơi ở Đức là Mainz 05 và Borussia Dortmund.
"Tôi chỉ tạo ra một kế hoạch nhưng cầu thủ mới là người thực hiện. Chúng tôi vào đến chung kết cũng nhờ các cầu thủ chứ không ai khác. Chúng tôi sẽ lâm trận với ở mức độ cao nhất chưa từng có. Chúng tôi đã sẵn sàng", ông Klopp tuyên bố đầy quyết tâm.
Một chiến thắng đêm nay cho Liverpool trước đương kim vô địch Sevilla sẽ là danh hiệu châu Âu thứ 9 của câu lạc bộ và là đầu tiên của HLV Klopp. Màn trình diễn của họ tại Premier League tuy có chút bất ổn nhưng theo ông nói, nó bị ảnh hưởng bởi những cố gắng ở đấu trường Europa League.
Sevilla cũng muốn làm nên lịch sử cho riêng mình Ảnh: Reuters
Trong 12 trận đấu tại Europa League dưới thời ông, Liverpool đã giành chiến thắng 6 lần, ghi được 16 bàn thắng trong số 169 cơ hội được tạo ra.
Thất bại duy nhất của Liverpool là trận thua 0-1 trước Villarreal trong trận lượt đi bán kết nhưng họ đã trả thù ngoạn mục bằng chiến thắng 3-0 ở Anfield trong trận lượt về.
Nên nhớ, Liverpool xưa nay vốn nổi tiếng là vua đấu cúp, họ là bậc thầy ở những cuộc chiến chỉ được giải quyết trong 90 hay 120 phút.
Sevilla hãy cẩn thận nếu không muốn trở thành cựu vương. Dù sao đấu trường này cũng quá chán với nhà vô địch cũ rích đến từ Tây Ban Nha. Mọi thứ dường như đang ủng hộ HLV Klopp và các học trò của ông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.