HLV Lampard: ‘Chelsea sẽ trỗi dậy mạnh mẽ hơn sau giai đoạn khủng hoảng’

Giang Lao
Giang Lao
29/12/2020 13:07 GMT+7

Nhận tiếp trận hòa Aston Villa 1-1 rạng sáng 29.12, Chelsea trẻ trung của HLV Lampard đã có chuỗi 5 trận gần đây chỉ thắng 1, còn lại thua 3 và hòa 1, đánh mất hình ảnh bất bại 17 trận trước đó.

Chuỗi trận sa sút trong tháng 12 này cũng khiến niềm tin cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của Chelsea bị lung lay, còn tương lai của HLV Lampard chính thức bị đặt trên bàn cân với những thông tin sẽ bị thay thế bởi cựu HLV PSG Thomas Tuchel hoặc Massimiliano Allegri (Juventus) sau mùa giải này.
Tuy nhiên, HLV Lampard không đầu hàng giai đoạn khủng hoảng hiện nay, khi khẳng định mình sớm đưa “The Blues” quay trở lại và sẽ thể hiện năng lực mạnh mẽ hơn.
Trả lời phỏng vấn sau trận hòa Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Lampard thể hiện tâm trạng ổn định hơn so với sau trận thua sốc Arsenal 1-3 trước đó khoảng 2 ngày, khi cho rằng: “Lối chơi và thái độ của các cầu thủ đã có chuyển biến. Đây là niềm tin để tôi hy vọng Chelsea dần vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay”.
So với trận gặp Arsenal mà HLV Lampard chỉ trích các cầu thủ của mình “như đi bộ”, thì ở trận gặp Aston Villa tốc độ trận đấu đã được đội chủ sân Stamford Bridge sớm đẩy cao từ đầu với sự tích cực của ngôi sao người Mỹ, Christian Pulisic.

Ben Chilwell có tình huống suýt ghi bàn nâng tỷ số cho Chelsea ở cuối trận

AFP

Mặc dù vậy, dù có bàn dẫn trước do Olivier Giroud ghi phút 34, thì sang đầu hiệp 2 Chelsea để Aston Villa gỡ hòa 1-1 do El-Ghazi ghi phút 50.
Bàn thua này, HLV Lampard cho rằng: “Khá xui rủi. Tôi không nhìn thấy tình huống trước đó Jack Grealish (Aston Villa) có phạm lỗi với Christensen hay không, nhưng trước khi dẫn tới bàn thắng thì tôi thấy đã có một pha bóng chạm tay rồi, và đáng lẽ trọng tài phải dừng tình huống lại ngay. Ở pha bóng này, tôi cũng thấy trọng tài thứ 4 đứng quan sát khá gần tình huống, nhưng không rõ vì sao không có tác động gì hết”.
Vì vậy, HLV Lampard rất tiếc nuối: “Tôi nghĩ, ngoài tình huống xui rủi này thì Chelsea xứng đáng có chiến thắng, vì chúng tôi đã chiến đấu thực sự. Các cầu thủ đã thể hiện một bộ mặt đầy tươi mới, dù vẫn chưa thể thoát được tình thế khó khăn vì kết quả không như ý muốn. Nhưng tôi hết sức tin tưởng Chelsea sẽ trỗi dậy và mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đã trải qua giai đoạn khó đầu mùa, rồi ổn định, giờ lại khủng hoảng như hiện nay. Điều này sẽ trui rèn thêm ý chí của chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.