HLV Koeman thay đổi chiến thuật, Barcelona loại Antoine Griezmann ra rìa?

Giang Lao
Giang Lao
01/03/2021 12:31 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha dự đoán tương lai của tiền đạo người Pháp, Antoine Griezmann tại Barcelona sẽ được định đoạt sau mùa giải này, bởi HLV Koeman đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng xứ Catalan.

Việc HLV Koeman bất ngờ thay đổi chiến thuật thi đấu của Barcelona từ 4-3-3 quen thuộc sang 3-5-2 khi sở hữu bóng tấn công hay 5-3-2 khi không sở hữu bóng, tạo nên nền tảng chắc chắc cả công và thủ, vì thế cũng loại luôn vai trò của tiền đạo Antoine Griezmann ra khỏi kế hoạch thi đấu.
Chiến thuật này vừa được HLV Koeman áp dụng lại và là lần thứ 2 ở mùa này, sau trận thắng Real Valladolid 3-0 hồi tháng 12 năm ngoái, trong trận đấu thắng Sevilla 2-0 vừa mới đây giúp Barcelona chơi tuyệt hay, với siêu sao Lionel Messi chơi rực sáng bên cạnh Ousmane Dembele.
Nền tảng làm nên sự thay đổi của HLV Koeman là có sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Pique cùng Mingueza và Lenglet tạo nên một tuyến phòng ngự vững vàng trước khung thành thủ môn Ter Stegen. Chưa kể, điều này còn giải phóng cả 2 tiền vệ trung tâm của Barcelona là Busquets và Frenkie de Jong đã có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa.
Ở tuyến đầu, Messi cũng được trả về vị trí thi đấu quen thuộc là được tự do hoạt động mà không bị chồng chéo với vị trí di chuyển như mỗi khi có Antoine Griezmann thi đấu trước đây.

Messi chơi ở vai trò quen thuộc ở trận gặp Sevilla đã bùng nổ khi ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo thành bàn

AFP

Từ đó, những khoảng trống được tạo ra nhiều hơn, và đã tạo cơ hội cho chính siêu sao người Argentina lẫn người chơi cặp là Ousmane Dembele tận dụng ưu thế về tốc độ để thực hiện nhiều cuộc đột phá sâu vào hàng thủ Sevilla để ghi bàn và kiến tạo cơ hội.
Trong khi đó, khi Sevilla phản ứng lại thì đội quân của HLV Julen Lopetegui hoàn toàn bất lực do không thể vượt qua 2 vòng phòng ngự kiên cố của Barcelona từ tuyến tiền vệ đến vị trí của 3 trung vệ, cùng sự cơ động hỗ trợ của Sergino Dest và Jordi Alba từ 2 biên.
Nhiều khả năng HLV Koeman sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi chắc chắn và hiệu quả này khi Barcelona đối đầu với Sevilla vào giữa tuần này tại bán kết lượt về Cúp nhà Vua diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng 4.3 trên sân nhà Nou Camp.

Ousmane Dembele (phải) cũng có nhiều đất diễn hơn, và rực sáng khi Antoine Griezmann ngồi dự bị

AFP

Tờ Marca dự đoán, dù Barcelona chịu áp lực ghi bàn càng nhiều để đảo ngược kết quả thua 0-2 ở lượt đi, nhưng Antoine Griezmann sẽ rất khó có cơ hội được trở lại đội hình chính thi đấu trận sắp tới với Sevilla.
HLV Koeman sẽ sử dụng công thức như đã thắng Sevilla 2-0 mới đây, để đặt cược tiếp vào trận bán kết lượt về với nhiều niềm tin đội bóng xứ Catalan sẽ duy trì đà thắng để đảo ngược tình thế và giành suất vào chung kết Cúp nhà Vua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.