HLV Koeman lật ngược cục diện cho Barcelona để trụ lại sân Nou Camp?

Giang Lao
Giang Lao
11/05/2021 20:16 GMT+7

Rạng sáng mai (3 giờ, 12.5, giờ VN), Barcelona thi đấu trận sớm vòng 36 La Liga gặp Levante trên sân khách, đây là 1 trong 3 trận còn lại đội bóng xứ Catalan buộc phải thắng mới còn hy vọng vô địch.

Bên cạnh đó, nếu Barcelona vô địch La Liga mới có thể sẽ giữ chân HLV Koeman ở lại sân Nou Camp thêm một mùa giải nữa, khi hiện cho thấy có nhiều dấu hiệu ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan rất thất vọng với nhà cầm quân người Hà Lan khi đội nhà không thắng ở các trận quan trọng.
Barcelona đã bỏ phí đi các cơ hội tuyệt vời nhất để chắc cơ hội vô địch La Liga trong tay khi thua sốc Granada 1-2, hòa Atletico Madrid 0-0 và chỉ thắng mỗi Valencia sít sao 3-2 trong 3 trận gần đây.
Vì vậy, dù vẫn còn thua Atletico Madrid 2 điểm, và bằng 75 điểm với Real Madrid, nhưng Barcelona trong 3 lượt cuối ngoài việc bắt buộc phải thắng thì hy vọng cả 2 đội bóng thành Madrid đều mất điểm thì mới hy vọng lật ngược thế cờ phút chót.
Trong đó, Barcelona cần Atletico Madrid thua 1 trận hoặc hòa ít nhất 2 trận còn lại, và cần Real Madrid cũng hòa ít nhất 1 trận, thì mới đăng quang nếu thắng cả 3 trận.
Trước mắt, nhiệm vụ của Barcelona tương đối dễ dàng khi gặp Levante đã hết động lực, nếu giành chiến thắng thầy trò HLV Koeman sẽ tạo không ít sức ép cho Atletico Madrid ở trận đấu sau gặp Real Sociedad (còn tranh chấp suất dự Europa League) lúc 3 giờ rạng sáng 13.5. Bên cạnh đó là Real Madrid ở chuyến làm khách trước Granada đấu muộn nhất vòng 36 lúc 3 giờ rạng sáng 14.5.

HLV Koeman tiếp tục ngồi trên khán đài chỉ đạo ở trận gặp Levante

Chụp từ clip

Ở trận gặp Levante, Barcelona cũng kịp có lại tiền vệ trụ Sergio Busquets sau khi bị choáng phải rời sân sớm ở trận hòa Atletico Madrid cuối tuần qua. Sự có mặt của cầu thủ chủ chốt này giúp đội bóng xứ Catalan có đủ lực lượng tốt nhất tự tin hướng tới chiến thắng, và cũng để xoay vòng lực lượng cho 2 trận liên tiếp ngay sau đó khi còn gặp Celta Vigo (sân nhà lúc 23 giờ 30 ngày 16.5) và Eibar (sân khách lúc 23 giờ ngày 23.5).
Theo HLV Koeman: “Tương lai của tôi rõ ràng đã có sự cam kết, đó là bản hợp đồng 2 năm. Tôi không có quyền thay đổi bất cứ điều gì, nhưng có thể sau mùa giải mọi người cùng tôi sẽ nói chuyện lại. Còn hiện tại, La Liga quan trọng hơn tất cả, chúng tôi chỉ tập trung toàn lực vào 3 trận then chốt tới đây, chiến đấu đến cùng để giành chiến thắng và hy vọng Barcelona sẽ đoạt ngôi vô địch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.