HLV Koeman kêu gọi những thủ lĩnh Messi, Jordi Alba và Pique giúp Barcelona thức tỉnh

Giang Lao
Giang Lao
26/02/2021 13:21 GMT+7

Barcelona sắp ‘tử chiến’ với Sevilla ở sân khách tại vòng 25 La Liga lúc 22 giờ 15 tối 27.2, sau đó quay về sân nhà Nou Camp ở lượt về bán kết Cúp nhà Vua giữa tuần sau.

Hai trận đấu then chốt này quyết định cơ hội đua tranh 2 ngôi vô địch La Liga và Cúp nhà Vua của Barcelona. Trong khi đấu trường còn lại là Champions League thì việc thảm bại trước PSG 1-4 ở lượt đi vòng 1/8 ngay sân nhà, coi như không còn chút hy vọng gì.
HLV Koeman gần đây thừa nhận các thất bại vừa qua khiến ông hết sức chán nản và sa sút niềm tin, nhưng vẫn không đầu hàng. Vị chiến lược gia người Hà Lan vừa kêu gọi các ngôi sao chủ chốt của Barcelona như siêu sao Lionel Messi, trung vệ Gerard Pique hay hậu vệ Jordi Alba bằng sức ảnh hưởng của mình cần thể hiện vai trò thủ lĩnh để vực dậy tinh thần đội bóng.
Messi đã có phản ứng với cú đúp giúp Barcelona thắng Elche 3-0 cùng 1 bàn của Jordi Alba. Sắp tới đây, Pique vừa trở lại sau chấn thương cũng được đề nghị phải tiến lên dẫn dắt các đồng đội vượt khó trong 2 trận tới đây với Sevilla.
Không riêng gì Messi, Jordi Alba và Pique, theo nhà báo Ramiro Aldunate của tờ Marca cho biết, HLV Koeman nay cũng đòi hỏi những thủ lĩnh khác như Sergio Busquets, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele cần quyết đoán và cả thiện phong độ của mình để giúp Barcelona thức tỉnh tìm lại hy vọng bằng một sự hiệu quả tích cực.

Messi (giữa) bằng nỗ lực của mình đã giúp Barcelona thắng Elche 3-0

AFP

Sevilla cũng trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch La Liga khi hiện xếp thứ 4 với 48 điểm, thua Barcelona 2 điểm nhưng đấu ít hơn 1 trận.
Do đó, nếu đội bóng xứ Catalan giành được chiến thắng trước Sevilla trong trận sắp tới, họ sẽ loại dần đối thủ này khỏi cuộc đua và sẽ thắp thêm hy vọng cho mình theo đuổi Real Madrid cũng như đội đầu bảng Atletico Madrid.
Ngoài ra, nếu thắng Sevilla tối 27.2 thì Barcelona tràn đầy niềm tin sẽ đảo ngược được kết quả thua 0-2 ở lượt đi trước đối thủ này trong trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua diễn ra giữa tuần sau lúc 3 giờ rạng sáng 4.3 trên sân nhà Nou Camp.

HLV Koeman hy vọng các thủ lĩnh Messi, Jordi Alba và Pique sẽ truyền cảm hứng để Barcelona vượt khó

AFP

Vì lẽ đó, sau tín hiệu tích cực từ trận thắng Elche, HLV Koeman càng thúc giục các thủ lĩnh của Barcelona trong đó những ngôi sao như Messi, Jordi Alba và Pique cần thể hiện sự mạnh mẽ hơn nữa để đưa đội nhà vượt khó trong 2 trận gặp Sevilla quyết định thành bại cho cả mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.