HLV Koeman hé lộ những bí mật ở Barcelona khi Messi đòi ra đi

Giang Lao
Giang Lao
03/02/2021 16:40 GMT+7

‘Đó là một thời điểm nóng bỏng, mọi thứ hỗn loạn, tôi phải xử lý mọi chuyện rành mạch và dứt khoát’, HLV Koeman nói trong cuộc phỏng vấn tờ vời The Athletic mới đây về nội tình Barcelona khi Messi đòi ra đi.

Trong cuộc phỏng vấn trên, HLV Koeman nói về tương lai của siêu sao Lionel Messi sau mùa giải này, tham vọng hiện nay của Barcelona giữa cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng và những đấu đá nội bộ xảy ra mấy ngày qua (vụ tiết lộ chi tiết bản hợp đồng đắt giá của Messi).
Theo HLV Koeman: “Đó là khoảng thời gian đầy khó khăn (mùa hè năm ngoái). Messi rất tức giận về tình hình hỗn loạn của CLB khi đó. Anh ấy không vui và không muốn chơi cho đội bóng vừa thảm bại trước Bayern Munich 2-8 tại tứ kết Champions League. Và đó là lý do anh ấy muốn rời khỏi đội, anh muốn ra đi và gửi burofax cho CLB.
Đối mặt tình thế này, trước tiên tôi nói với CLB là “Được rồi, đây không phải vấn đề của tôi. Đây là vấn đề giữa CLB và Messi. Quý vị cần giải quyết tình huống này”. Cuối cùng CLB đưa ra thông điệp “Chúng tôi không muốn chuyển nhượng Messi. Anh ta cần ở lại đây”. Messi ban đầu khó chấp nhận, và rất khó khăn, nhưng rồi cậu ta cũng chấp nhận quyết định của CLB để ở lại”.

Messi chiếm một vị trí lớn ở giải La Liga, nên sự kiện anh đòi ra đi đã gây chấn động giải đấu này

AFP

Cũng theo HLV Koeman: “Tôi đã đến nhà riêng của Messi để nói chuyện trực tiếp với cậu ấy, phác thảo những kế hoạch mới của đội bóng. Messi rất nhiệt tình với kế hoạch của tôi.
Tôi cũng nói: “Nếu cậu ở lại, tôi sẽ rất hạnh phúc và xem cậu là một phần của kế hoạch cũng như những vị trí tốt nhất để phát triển bản thân. Còn nếu muốn ra đi, thì đó hoàn toàn là quyết định của cậu, và tôi hoàn toàn tôn trọng”.

HLV Koeman cho rằng Messi sẽ ở lại, nhưng chỉ hy vọng chứ không chắc chắn

Barcelona TV

Từng bước, Messi đã chấp nhận tình thế mới của mình. Trong vài tuần gần đây, chúng ta đều thấy Messi đã thi đấu đầy hứng khởi như thế nào. Có thể nói, Messi đã thực sự tham gia trở lại với Barcelona trong vai trò thủ lĩnh như trước đây. Tuy nhiên, thực sự mà nói, dù như vậy thì tôi cũng không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi nghĩ Messi sẽ ở lại, nhưng chỉ hy vọng chứ không chắc chắn”.
Sở dĩ HLV Koeman lo lắng vì gần đây những đấu đá nội bộ ở Barcelona đã khiến những bí mật trong hợp đồng của Messi bị phơi bày, với mục đích làm giảm uy tín của siêu sao này. Từ đó gây sức ép để Messi ra đi. 

Messi vừa ghi bàn trong trận Barcelona thắng Athletic Bilbao 2-1 mới đây

AFP 

Rạng sáng mai (4.2, lúc 3 giờ), Barcelona hành quân đến sân khách gặp Granada tại tứ kết Cúp nhà Vua, Messi cũng có tên trong danh sách thi đấu. Đây được xem là đấu trường có nhiều cơ hội nhất để Barcelona giành ngôi vô địch mùa này nhằm tránh cảnh trắng tay. Bởi tại La Liga họ đang thua Atletico Madrid tới 10 điểm, trong khi vòng 1/8 Champions League thì gặp PSG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.