HLV Klopp ‘điên tiết’ với hàng thủ cẩu thả của Livepool sau thất bại trước Everton

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/02/2021 10:38 GMT+7

HLV Jurgen Klopp đã hậm hực với hàng phòng ngự cẩu thả của Liverpool sau khi để Everton giành chiến thắng 2-0 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (21.2, giờ VN). Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1999 Everton có chiến thắng trong trận derby Merseyside ngay trên thánh địa Anfield.

Liverpool của Klopp đã bị trừng phạt vì những sai lầm ở hàng thủ, cụ thể là trung vệ Ozan Kabak và hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold. Kabak bị Richarlison qua mặt trong bàn mở tỷ số của Everton ở phút thứ 3, còn Alexander-Arnold phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền để Gylfi Sigurdsson ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Trung vệ tân binh Kabak (trái) của Liverpool vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn

AFP

Liverpool đã thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà Anfield lần đầu tiên kể từ năm 1923 và HLV Klopp không có lý do nào để biện minh cho thất bại của nhà vô địch Anh. "Đó là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi để thủng lưới quá sớm là hoàn toàn không đáng, phải phòng thủ phải chơi tốt hơn trong tình huống ấy", HLV Klopp nói.
Chiến lược gia người Đức cũng cảm thấy thất vọng khi “Quỷ đỏ” không tận dụng được những cơ hội ghi bàn trong một trận derby vốn nổi tiếng trong lịch sử bóng đá Anh. Ông Klopp nói thêm: “Chúng tôi đã tạo ra một số pha bóng có thể ghi bàn trong hiệp một và thậm chí nhiều hơn trong hiệp hai nhưng không tận dụng được. Chúng tôi đã mắc một sai lầm trong hiệp một và họ đã nỗ lực bảo toàn nó, tôi không muốn nói ngày hôm nay về những thứ tốt vì thua trận và tôi phải sử dụng những bài học đó vào ngày mai và đó là cứu cánh của chúng tôi. Chúng tôi phải cải thiện và sau đó chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong các trận”.

Everton đã có chiến thắng đầu tiên tại Anfield sau 23 năm

AFP

Liverpool hiện đã thua 4 trận liên tiếp và giậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém 3 điểm so với tốp 4. Đây cũng là trận thua đầu tiên trước Everton kể từ năm 2010.
Nếu không thể giành suất dự Champions League mùa tới sẽ là một sự sa sút trầm trọng của Liverpoo khi họ vừa giành chức vô địch lần đầu tiên sau 30 năm ở mùa trước.
"Để ghi bàn, bạn phải tạo ra tình huống và dứt điểm. Không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục đi tiếp. Bạn để thủng lưới không hay ho, mất Jordan Henderson không hay ho và tôi cảm thấy các cầu thủ đã đối phó với nó khá tốt, liệu họ có thể giải quyết nó tốt hơn không? Có lẽ. Chúng tôi sẽ tiếp tục. Chúng tôi đứng đây khi thua 2-0. Tôi biết điều đó quan trọng như thế nào. Nhưng từ ngày mai tôi phải sử dụng tất cả những thứ tốt nhất”, ông Klopp than thở. Henderson có khả năng chấn thương dài hạn là cú sốc mới nhất đối với Klopp khi Liverpool không có Virgil van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip và Fabinho sử dụng cho hàng thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.