HLV Klopp của Liverpool ví lịch thi đấu của M.U là một ‘tội ác’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/05/2021 14:11 GMT+7

HLV của Liverpool , Jurgen Klopp cho biết việc buộc M.U phải thi đấu 3 trận Ngoại hạng Anh trong 5 ngày là một ‘tội ác’ trước trận đấu bù giữa 2 đội diễn ra lúc 2 giờ 15 rạng sáng mai (14.5, giờ VN).

HLV của M.U, Ole Gunnar Solskjaer đã thực hiện 10 sự thay đổi ở trận thua 1-2 trên sân nhà trước Leicester ở vòng 35 hôm 12.5, và giúp Man City chính thức trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu. Chiến thắng này mang lại cho Leicester, hiện đang đứng thứ 3, có lợi thế 9 điểm so với cựu vô địch Liverpool trong cuộc đua tranh suất dự Champions League mùa tới.

CĐV M.U trước đó nổi loạn buộc phải hoãn trận đón tiếp M.U trên sân nhà

AFP

Đội bóng của Klopp thi đấu ít hơn Leicester 2 trận, và hiện kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 7 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Vì vậy, Liverpool rất cần 1 trận thắng trước M.U trên sân Old Trafford để duy trì hy vọng lọt vào tốp 4. Cuộc đụng độ này vốn được xếp lịch đá ngày 2.5 nhưng bị hoãn do CĐV M.U nổi loạn xâm chiếm sân Old Trafford để phản đối chủ sở hữu người Mỹ tham gia giải ly khai European Super League.
Việc hoãn trận đấu trên khiến đội quân của HLV Solskjaer bị xếp lịch thi đấu Ngoại hạng Anh với mật độ dày đặc (3 trận trong 5 ngày) do họ còn phải chơi trận chung kết Europa League vào rạng sáng 27.5 và VCK EURO năm nay cận kề. Trước trận gặp Liverpool, “Quỷ đỏ” thành Manchester vừa thắng chủ nhà Aston Villa 3-1 hôm 9.5 và thua Leicester 3 ngày sau đó.

HLV Solskjaer buộc phải tung các cầu thủ "măng non" như Elanga (trái) ra sân ở trận thua Leicester để giúp các trụ cột được dưỡng sức

AFP

Tuy nhiên, thay vì cảm ơn vì M.U đang bị “hành xác”, ông Klopp lại quay sang chỉ trích BTC Ngoại hạng Anh: "Tôi đã nói 500 lần điều đó khi xảy ra các cuộc biểu tình ở Manchester, bởi để thi đấu từ chủ nhật - thứ ba - thứ năm là một tội ác. Nhưng đó không phải là lỗi của Ole Gunnar Solskjaer và các cầu thủ. Câu hỏi của tôi là: “Liệu tôi có làm được như vậy không?”.
HLV Klopp nói rằng ban lãnh đạo Ngoại hạng Anh đã thất bại trong mục tiêu của họ sau khi trận đấu giữa M.U và Liverpool bị hoãn. "Lời giải thích từ BTC Ngoại hạng Anh là không có đội nào bị thiệt thòi vì những cuộc biểu tình đã xảy ra ở Manchester. Nhưng hãy để tôi nói như thế này: nó không diễn ra tốt đẹp".

HLV Klopp cùng Liverpool quyết tâm đánh bại M.U để hy vọng lọt vào tốp 4

AFP

Chiến lược gia người Đức cũng ca ngợi thành tích của Pep Guardiola trong việc giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3 trong 4 mùa giải, đồng thời đánh giá HLV của Man City là "HLV xuất sắc nhất thế giới". Đó là danh hiệu vô địch thứ 9 ở các giải vô địch quốc tại châu Âu với tư cách HLV của Guardiola, người đã giành 3 chức vô địch La Liga với Barcelona và 3 lần đăng quang Bundesliga cùng Bayern Munich.
"Một thành tích tuyệt vời, xin chúc mừng. Đêm qua tôi đã nhắn tin cho Pep và Ilkay (Gundogan, một cầu thủ mà Klopp dẫn dắt tại Borussia Dortmund). Đó là một năm rất khó khăn đối với toàn thế giới, đối với các đội bóng đá, và những gì họ (Man City) đạt được cho đến thời điểm này là một điều đặc biệt", HLV Klopp nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.