HLV Heynckes chuẩn bị có lần thứ 4 dẫn dắt Bayern Munich

05/10/2017 08:30 GMT+7

Báo giới Đức cho rằng ban lãnh đạo Bayern Munich đã thuyết phục thành công HLV Jupp Heynckes trở lại làm việc ở đội bóng từ giờ cho đến cuối mùa giải.

Theo tờ Bild, Bayern Munich đã quyết định chọn HLV Heynckes làm người tạm thời dẫn dắt đội bóng từ giờ đến cuối mùa giải này. Nhà cầm quân 72 tuổi đã nghỉ hưu sau khi dẫn dắt "Hùm xám" đến cú ăn ba vào năm 2013 để nhường chỗ cho Pep Guardiola.
"Cú ăn ba là một thành tích lịch sử, đáng nhớ để kết thúc sự nghiệp. Tuy nhiên, giờ thì HLV Heynckes sẽ trở lại", tờ Bild viết. 
Đây sẽ là lần thứ 4 HLV Heynckes dẫn dắt Bayern Munich và ông là sự lựa chọn tốt cho "Hùm xám" vào thời điểm này. Nhà cầm quân 72 tuổi có nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ nội tình đội bóng khi có tổng cộng 7 năm làm việc tại đây.
Lần đầu tiên HLV Heynckes dẫn dắt Bayern Munich là giai đoạn 1987 đến 1991 và khi đó ông đã giúp đội bóng xứ Bavaria giành 2 chức vô địch Bundesliga.
HLV Heynckes đã cùng Bayern giành cú ăn ba vào năm 2013 AFP
Sau đó hai bên chia tay và phải 18 năm sau Heynckes mới trở lại Bayern Munich. Đó là vào năm 2009 khi ông được mời để làm HLV tạm quyền. Khi ông đến, Bayern đã sa thải Jurgen Kilnsmann và mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc. Heynckes đã giúp đội bóng có 4 trận thắng và 1 trận hòa, giữ vị trí thứ 2 chung cuộc cùng 1 suất dự Champions League.
Tiếp theo, HLV Heynckes làm việc cho Leverkusen trong 2 năm rồi một lần nữa trở lại xứ Bavaria vào mùa giải 2011-2012 để thay cho Louis Van Gaal. Trong mùa giải đầu tiên, Bayern về nhì ở cả 3 đấu trường. Tuy nhiên, ở mùa tiếp theo, ông đã giúp "Hùm xám" giành cú ăn ba trước khi ra đi để nhường chỗ cho Guardiola.
Trong lần trở lại này, nhiệm vụ của HLV Heynckes sẽ là vực dậy tinh thần của các cầu thủ Bayern Munich. Đội bóng này hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga khi kém Dortmund 5 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.