HLV Guardiola muốn Phil Foden ‘bịt miệng, nhắm mắt’ để giữ đôi chân trên mặt đất

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/02/2021 11:59 GMT+7

HLV Pep Guardiola đã thúc giục Phil Foden tiếp tục ‘giữ đôi chân của mình dưới mặt đất’ khi ngày càng có nhiều lời khen ngợi dành cho ngôi sao trẻ sáng giá của Man City .

Foden là một trong những nhân vật quan trọng giúp Man City của Guardiola vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Tiền vệ 20 tuổi đã bộc lộ phẩm chất của mình với màn trình diễn điêu luyện trong trận thắng Liverpool 4-1 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.
Trong chuỗi 14 chiến thắng liên tiếp của Man City trên mọi đấu trường, Foden đã có 6 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong 10 trận ra sân gần nhất. Cách mà tài năng trẻ người Anh này xé nát Liverpool thành từng mảnh trong nửa cuối hiệp 2 tại Anfield được các chuyên gia ca ngợi là thời điểm “sắp trưởng thành” đối với một cầu thủ có tiềm năng.

Foden (phải) đang được đánh giá là một tài năng trẻ sáng giá của Man City và bóng đá Anh

AFP

Nhưng HLV của Man City, Guardiola tin rằng Foden vẫn còn một số chỗ để cải thiện và cảnh báo học trò trẻ tuổi đừng mất tập trung khi được “thổi phồng” tiềm năng của mình. "Nó sẽ một điều rất khác với anh ấy. Anh ấy phải bình tĩnh và hiểu những giai đoạn khó khăn sắp tới. Điều đó phụ thuộc vào việc anh ấy có khiêm tốn với điều này hay không. Những kỳ vọng ở độ tuổi đó, chúng ta sẽ xem liệu anh ấy có thể đối phó được không.
Giờ mọi người sẽ mong đợi anh ấy sẽ làm được những điều đặc biệt mỗi trận đấu. Đây là điều khó khăn nhất. Những cầu thủ vĩ đại nhất không chơi một trận đấu tuyệt vời nào ở Anfield. Họ ở 5 năm liên tiếp, không bị chấn thương và thi đấu, thi đấu. Đây là mục tiêu tiếp theo của Phil".
Lần ra sân thứ 100 của Foden cho Man City là trận đấu với West Brom Albion vào cuối tháng trước, nhưng với sự phấn khích xung quanh “sản phẩm” ưu tú của học viện, từ lâu đã khiến chàng trai trẻ này thiếu kiên nhẫn để đóng một vai trò lớn hơn.

Foden (giữa) là nhân vật chính trong trận thắng Liverpool

AFP

Năm ngoái, Foden đã bị đuổi về nhà trong sự ô nhục sau khi cùng Mason Greenwood của M.U đưa phụ nữ đến khách sạn của đội ở Iceland, vi phạm giao thức Covid-19. Nhưng Guardiola chưa bao giờ đánh mất niềm tin vào Foden vì sự cố đó và luôn cảm thấy tài năng trẻ này sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu để gia nhập một đội Man City.
"Chúng tôi không thể quên rằng anh ấy đã ra sân khi còn trẻ với David Silva, Kevin De Bruyne, Sergio (Aguero), Gabriel (Jesus), Raheem (Sterling), Leroy (Sane). Đôi khi anh ấy chơi khi không xứng tầm. Thông thường, chúng tôi muốn gia tăng điều đó và nói thật nhiều, thật nhiều, thật nhiều về Phil, và sau đó chúng tôi trừng phạt anh ấy vì một sai lầm trong cuộc sống riêng tư. Đó là lý do tại sao tôi nói với anh ấy rằng: “Đừng đọc hay nghe nhiều điều tâng bốc về mình, hãy giữ đôi chân trên cỏ và tiếp tục đi”. Bây giờ thật bình tĩnh”, Guardiola chia sẻ thêm trước trận Man City làm khách trên sân Swansea ở vòng 5 Cúp FA diễn ra lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai (11.2, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.