HLV Guardiola dõi mắt theo trận ‘đại chiến’ M.U và Liverpool, tri ân Aguero

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/05/2021 13:00 GMT+7

HLV của Man City, Pep Guardiola sẽ theo dõi 'đại chiến' M.U và Liverpool ở vòng 34 Ngoại hạng Anh lúc 22 giờ 30 tối nay (2.5, giờ VN) để đếm ngược thời khắc đăng quang lần thứ 3 trong 4 mùa giải.

Đội bóng của Guardiola tạm dẫn 13 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace ở loạt đấu sớm vòng 34 và sẽ lên ngôi vô địch nếu đội nhì bảng M.U thua Liverpool tại Old Trafford. Nếu Man City không nhận được sự “giúp đỡ” từ Liverpool, họ vẫn còn 4 trận đấu để kiếm 1 chiến thắng cần thiết để giành cúp, bắt đầu tại sân nhà Etihad với Chelsea vào cuối tuần tới.

Pha lập công của Aguero đã giúp Man City có thể sớm đăng quang ở vòng 34

AFP

Sau các bàn thắng trong hiệp 2 của Sergio Aguero và Ferran Torres để hạ chủ nhà Crystal Palace, HLV Guardiola đã được hỏi về việc ông có muốn giành chức vô địch trên sân nhà ở vòng đấu tới hay không. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đáp: “Không, càng sớm càng tốt. Tôi sẽ xem trận đấu của M.U, nhưng điều quan trọng nhất là thực tế chúng tôi không cần họ để trở thành nhà vô địch. Một lần nữa nó nằm trong tay chúng tôi. Nếu chúng tôi không giành được nó vào ngày mai, chúng tôi cố gắng làm điều đó vào tuần sau, nếu không phải là tuần sau, thì tuần sau nữa. Chúng tôi có 4 trận đấu để trở thành nhà vô địch".
Một pha lập công tuyệt vời của Aguero được xem là chìa khóa để mở rộng đường của Man City đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau khi Crystal Palace gây khó cho đội khách trong hiệp 1. Aguero, tay săn bàn kỷ lục của Man City, sẽ ra đi vào cuối mùa giải sau 1 năm khó khăn phải vật lộn với chấn thương.

M.U (trái) sẽ khó soán ngôi đầu của Man City

AFP

Guardiola đã nhanh chóng tri ân tiền đạo người Argentina sau bàn thắng thứ 258 của anh cho Man City: "Anh ấy là một huyền thoại, một cầu thủ phi thường, cư xử như một con người khiêm tốn nhất và tốt đẹp nhất và không dễ để tìm thấy một cầu thủ như thế. Đó là lý do tại sao tôi thích anh ấy. Một cầu thủ khác trong hoàn cảnh của anh ấy sẽ khó làm được như thế”.
HLV của Man City sau đó giải thích thêm về việc không gia hạn với Aguero: "Mùa giải này, chúng tôi đã đưa ra một quyết định, một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi lưu tâm đặc biệt vì anh ấy bị chấn thương trong thời gian dài và CLB này ở mùa giải tới cần phải thực hiện một bước nữa để duy trì phong độ trong thời gian dài hơn".

Liverpool (trái) khát khao có 3 điểm tại Old Trafford để duy trì hy vọng vào tốp 4

AFP

Man City vẫn đang trên đà giành cú ăn ba và sẽ chuyển trọng tâm sang cuộc đón tiếp PSG ở trận lượt về bán kết Champions League, nơi họ có lợi thế để tiến tới trận chung kết đấu trường này lần đầu tiên. Đội bóng của Guardiola dẫn trước 2-1 từ trận lượt đi ở Paris và việc Aguero “nổ súng” sẽ là một động lực lớn trước trận lượt. “Những gì anh ấy đã cống hiến ở CLB này sẽ còn mãi và chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể để có lời chia tay trọn vẹn”, HLV Guardiola chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.