HLV Flick công khai nói lời cay đắng, nội bộ Bayern Munich sắp ‘nổ bom’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/04/2021 20:29 GMT+7

HLV Bayern Munich, Hansi Flick đã gây sốc hôm 17.4 khi tiết lộ ông có ý định rời nhà vô địch Đức vào cuối mùa giải 2020 - 2021, làm dấy lên suy đoán nhà cầm quân này chuẩn bị dẫn dắt tuyển Đức.

Mặc dù Bayern Munich đã giành được 6 danh hiệu trong 12 tháng qua dưới thời Flick, nhưng chiến lược gia 56 tuổi này vừa nói với Sky Sports rằng ông "muốn được giải phóng" khỏi hợp đồng của mình, hết hạn vào năm 2023. Tiết lộ gây sốc của HLV Flick được đưa ra sau chiến thắng 3-2 của "Hùm xám" trước Wolfsburg ở vòng 29 Bundesliga hôm 17.4, giúp đội bóng xứ Bavaria giữ vững ngôi đầu khi hơn đội xếp sau là Leipzig 7 điểm.
Theo báo giới Đức, HLV Flick, người đã dẫn dắt Bayern Munich đến cú ăn ba mùa trước, trong đó có chức vô địch Champions League, đã nói với toàn đội trước khi công khai tin tức. “Tôi đã nói với đội rằng tôi đã thông báo cho CLB trong tuần rằng tôi muốn hết hợp đồng vào cuối mùa giải. Đó không phải là một quyết định dễ dàng đối với tôi. Điều quan trọng là cả đội đã nghe thấy điều đó từ tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp đến CLB vì đã cho tôi cơ hội được huấn luyện một đội bóng như vậy", ông Flick nói.

HLV Flick đã nói lời chia tay các cầu thủ

AFP

Nhà cầm quân này sau đó khẳng định chưa có kế hoạch tương lai nếu rời Bayern Munich. Tuy nhiên, với việc Joachim Loew từ chức HLV tuyển Đức sau VCK EURO vào mùa hè này, Flick được xem là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế. Bởi Flick vốn là trợ lý của Loew khi Đức giành chức vô địch World Cup 2014 tại Brazil.
“Cơ hội để kể nhiệm Loew và ẫn dắt đội tuyển quốc gia là một lựa chọn mà bất kỳ ai cũng phải cân nhắc", Flick nói với đài truyền hình ARD. Tuy nhiên, ông khẳng định quyết định rời Bayern Munich của mình không liên quan gì đến mối liên hệ hay tác động từ Liên đoàn Bóng đá Đức. “Tôi chỉ đơn giản quyết định điều đó cho bản thân mình", ông Flick nhấn mạnh.

Bayern Munich dừng bước ở tứ kết Champions League bởi luật bàn thắng sân khách

AFP

Tuyên bố của HLV Flick được đưa ra ở thời điểm Bayern Munich trải qua 1 tuần đầy biến động khi vừa bị loại khỏi vòng tứ kết Champions League hồi giữa tuần bởi PSG. Bên cạnh đó, căng thẳng đang âm ỉ ở hậu trường giữa Flick và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern Munich về việc tuyển dụng cầu thủ. Flick nói thêm rằng ông đã thảo luận nội bộ mọi việc với những người có trách nhiệm, trước khi cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định.
Theo báo giới địa phương, những rạn nứt nội bộ Bayern Munich bắt đầu xuất hiện sau khi Salihamidzic xác nhận Jerome Boateng sẽ không được giữ ở mùa giải tới, còn Flick nói rõ rằng ông muốn giữ trung vệ 32 tuổi. Tiền đạo của Bayern, Thomas Mueller cho biết, HLV Flick đã không nói với đội lý do tại sao muốn ra đi: "Ông ấy không cho chúng tôi biết lý do, nhưng ông đã sử dụng rất nhiều năng lượng trong một năm rưỡi qua, điều đó cực kỳ căng thẳng”.

Những rạn nứt giữa HLV Flick (phải) và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern Munich khó hàn gắn

CHỤP MÀN HÌNH

Việc được giải phóng khỏi hợp đồng với Bayern Munich trên thực tế sẽ dọn đường cho Flick sang dẫn dắt tuyển Đức sau VCK EURO. Trong khi đó, HLV của Liverpool, Jurgen Klopp và HLV của RB Leipzig là Julian Nagelsmann đều kiên quyết loại bỏ việc thay thế Loew.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.