HLV đội tuyển UAE đánh giá Việt Nam là đối thủ khó chơi nhất bảng G

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/06/2021 08:15 GMT+7

HLV Bert van Marwijk khẳng định ông tin tưởng vào khả năng các cầu thủ tuyển UAE sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam ở lượt trận cuối bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 lúc 23 giờ 45 ngày 15.6 (giờ VN).

Trước trận đấu quyết định tranh ngôi nhất nhì với tuyển Việt Nam trên sân nhà Zabeel, chiến lược gia người Hà Lan cho biết ông vẫn chưa hài lòng với một số thời điểm mà tuyển UAE thể hiện trong trận thắng Thái Lan (3-1) và Indonesia (5-0) vừa qua. Ông Marwijk cho rằng các cầu thủ UAE thường thi đấu mất tập trung và hàng thủ lỏng lẻo ở thời gian cuối hiệp 1, cùng với đó là sự tự tin thái quá. Vì vậy, cựu HLV tuyển Hà Lan cảnh báo các học trò phải cải thiện điều này nếu không muốn trả giá đắt ở cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam.

Tuyển UAE (áo trắng) đang có phong độ cao

NHÂN VĂN

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm, hơn UAE 2 điểm, kế đến là Thái Lan, Malaysia (cùng 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Diễn biến này buộc đội bóng Tây Á phải thắng thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận cuối mới có được vị trí đầu bảng, giành quyền đi tiếp.
Trên thực tế, trước tuyển Việt Nam đang bất bại và chỉ để thủng lưới 2 bàn ở bảng G, HLV Marwijk tỏ ra hết sức cẩn trọng khi chứng kiến các tuyển thủ UAE luôn có sự tự tin thái quá, gần nhất là trận thắng Indonesia. “Tôi luôn nói với các cầu thủ về sự tự tin thái quá, vì nó có thể là con dao hai lưỡi nếu không cẩn thận. Trận đấu tới rất quan trọng khi chúng tôi biết rất rõ rằng Việt Nam là một trong những đối thủ mạnh và khó chơi nhất ở bảng G”, HLV Marwijk nhấn mạnh.

Ali Makhout (trái) chân sút nguy hiểm nhất của tuyển UAE

UAEFA

Theo tờ Al Bayan, ngoài trận thắng UAE 1-0 ở lượt đi tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đang có phong độ rất tốt tại bảng G với 7 trận bất bại (5 thắng, 2 hoà), đặc biệt là luôn thi đấu với quyết tâm cao suốt trận. Đây chính là điều mà ông Marwijk buộc phải cử các “trinh sát” liên tục theo dõi tuyển Việt Nam để phân tích kỹ lối chơi. Trong khi đó, báo giới UAE đánh giá rất cao tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của tuyển Việt Nam, người đã ghi bàn hạ gục đội quân của ông Marwijk ở lượt đi vào cuối năm 2019 và đều lập công trong 2 trận thắng Indonesia (4-0) và Malaysia (2-1) vừa qua.

Bảng xếp hạng bảng G

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) Rashid Humaid Al Nuaimi cho biết trận gặp Việt Nam được xem là chung kết bảng G. Nhưng ông bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng của đội nhà tiếp tục giương cao khẩu hiệu quyết thắng để đạt được ngôi đầu bảng G giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. “Đội tuyển UAE đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc và một đẳng cấp cao, cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn trong các trận đấu sắp tới, cho dù là trận chung kết gặp Việt Nam hay trong trận phần còn lại của hành trình vòng loại. Tôi lạc quan và thấy đội đi đúng hướng, khi các cầu thủ đã thi đấu tất cả sự nhiệt huyết”, Chủ tịch UAEFA nhấn mạnh.

Quang Hải sẽ trở lại ở trận gặp UAE sau khi bị treo giò trận thắng Malaysia

NGỌC LINH

Ở lượt cuối bảng G, một trận hoà với UAE sẽ giúp tuyển Việt Nam giữ ngôi đầu bảng để giành vé đi tiếp, tạo nên một cột mốc lịch sử mới. Thậm chí, ngay cả khi thua tuyển UAE và đứng nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn nhiều khả năng lọt vào nhóm 5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đoạt tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.