HLV của Chelsea: 'Leicester chỉ thắng nhờ bàn thắng đẹp nhưng may mắn'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/05/2021 08:43 GMT+7

HLV Thomas Tuchel đã từ chối đổ lỗi cho các cầu thủ Chelsea trong trận thua Leicester 0-1 ở chung kết Cúp FA kết thúc rạng sáng nay (16.5, giờ VN).

Leicester có chiếc Cúp FA đầu tiên sau chiến thắng trước Chelsea nhờ pha sút xa tuyệt đẹp của Youri Tielemans ở giữa hiệp 2, và may mắn thoát được bàn thua ở phút cuối nhờ VAR từ chối bàn thắng khi Ben Chilwell phạm lỗi việt vị.

Highlights Chelsea 0-1 Leicester City: Siêu phẩm của Tielemans giúp "Bầy cáo" vô địch FA Cup

HLV Tuchel (phải) đã thua trong cuộc đấu trí với Rodgers

AFP

Leicester lần đầu sau 52 năm đăng quang Cúp FA

AFP

Sau trận, HLV Tuchel đã từ chối chỉ trích đội bóng của mình khi nói: "Tất nhiên chúng tôi thất vọng, nhưng không tức giận với màn trình diễn của đội bóng và các cầu thủ của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có đủ yếu tố để giành chiến thắng, nhưng hôm nay đơn giản là thiếu may mắn. Chúng tôi không giấu sự thật rằng bạn cũng phải cần may mắn trong trận này để có thể giành chiến thắng. Bạn cần một động lực nhất định, những chi tiết nhỏ và các quyết định từ trọng tài. Ngoài cú sút của Tielemans, chúng tôi đã phòng ngự thực sự tốt và có những pha tấn công nguy hiểm”.

Cú dứt điểm thành bàn của Youri Tielemans (phải)

AFP

Nhận định thêm về trận đấu, chiến lược gia người Đức nói: "Chúng tôi không cho phép họ có cơ hội nào khi đối đầu với một trong những đội chơi phản công nguy hiểm nhất châu Âu. Tôi hoàn toàn hài lòng với tốc độ và cường độ của các cầu thủ. Nhưng chúng tôi đã không quyết đoán trong các tình huống tấn công của mình trong hiệp 1, chỉ cố gắng dồn lên phía trước. Chúng tôi đã để xảy ra một số tình huống mất bóng không cần thiết và một số quyết định thiếu chính xác”.
Sau đó, ông Tuchel luyến tiếc: "Chúng tôi đã có nhiều tình huống để ghi bàn, đặc biệt là cú dứt điểm của Cesar Azpilicueta và Mason Mount. Chúng tôi đã hoàn toàn có thể dẫn trước đối thủ nhưng sau đó lại để thủng lưới. Đó là một bàn thắng tuyệt vời nhưng là một bàn thắng may mắn. Sau đó chúng tôi cũng có bàn thắng nhưng việt vị nên Chelsea đã thiếu may mắn. Khi bạn vào đến trận chung kết, bạn không có gì đảm bảo cho chiếc cúp của mình”.

Bàn thắng của Chelsea ở phút cuối bị từ chối

AFP

Vào giữa tuần tới, Chelsea sẽ có cơ hội “báo thù” khi đón tiếp Leicester ở vòng 36 Ngoại hạng Anh trong cuộc đụng độ quan trọng tranh vị trí ở tốp 4. Vì vậy, HLV Tuchel đã kêu gọi các cầu thủ của mình phải quên ngay thất bại ở chung kết Cúp FA để hướng tới cuộc tái đấu và chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Man City ở Porto vào rạng sáng 30.5 (giờ VN). "Không có đội bóng nào trong thể thao mà không thua. Bây giờ phải tập trung giữ vững tâm lý và niềm tin. Chúng tôi bỏ lỡ một danh hiệu mà chúng tôi rất buồn, nhưng bây giờ chúng tôi có 2 trận chung kết với Leicester và Aston Villa, cũng như một trận chung kết khác (với Man City ở Champions League”, HLV Tuchel nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.