HLV của Chelsea Frank Lampard: ‘Tôi là một chiến binh!’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/01/2021 10:00 GMT+7

HLV Frank Lampard đã ‘tấn công’ giới truyền thông trước những câu hỏi về nguy cơ bị Chelsea sa thải sau chuỗi trận sa sút trầm trọng.

Lampard đang phải chịu áp lực rất lớn tại Stamford Bridge sau chuỗi 5 trận thua trong 8 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Thành tích sa sút này khiến “The Blues” rớt xuống vị trí thứ 8, dần vuột khỏi tay cơ hội tranh đua ngôi vô địch do kém đội đầu bảng M.U đến 11 điểm sau 19 trận.
Nhiều thông tin cho rằng, tiền vệ huyền thoại của Chelsea có thể phải đối mặt với việc bị sa thải nếu thành tích không được cải thiện, trong khi nhiều chuyên gia đã đặt câu hỏi liệu Lampard có phải là người phù hợp với tầm vóc và tham vọng của “The Blues” hay không.
Phát biểu trước cuộc đụng độ ở vòng 4 Cúp FA giữa Chelsea với chủ nhà Luton (đội thuộc giải hạng nhì Anh) diễn ra lúc 19 giờ ngày 24.1 (giờ VN), Lampard đã chỉ ra một nhà báo đã đưa tin về việc “The Blues” đang xem xét các lựa chọn thay thế ông sau thất bại 3-1 trên sân nhà trước Man City hồi đầu tháng này.

Chelsea liên tiếp gây thất vọng dù đã được đầu tư 200 triệu bảng tăng cường lực lượng mùa này

AFP

Nhà báo đã hỏi một cách mỉa mai trong cuộc họp báo về cách Giám đốc thể thao của Chelsea, Petr Cech giúp các cầu thủ tự tin như thế nào, Lampard trả lời: “Công bằng mà nói, tôi nghĩ rằng sự tự tin của họ sẽ bị suy giảm nếu họ đọc một số đoạn bạn viết vào phút này. Tôi đã đọc một số bài báo và có không ít thành kiến khi phản ánh về trận đấu giống như một chuyên gia trên mạng xã hội, cố gắng lái mọi thứ theo hướng tiêu cực. Tôi đã đọc các bài viết khi chúng tôi cũng đang làm tốt, và chúng không đi theo cả hai hướng. Đối với một nhà báo khách quan cách nhìn nhận sẽ khác".
Lampard cũng khẳng định ông không bận tâm về những đồn đoán xung quanh tương lai của mình. “Áp lực là ổn, nó đi kèm với nhiều thứ. Tôi chỉ biết mình phải tiếp tục công việc. Mối quan tâm của tôi không phải là áp lực đối với tôi, tôi hiểu nó diễn ra như thế nào. Áp lực cần theo hướng trở thành điều tích cực lên các cầu thủ. Tôi không ngại nhận nó. Các cầu thủ muốn lấy lại phong độ”, HLV Lampard nhấn mạnh.

Timo Werner - một trong những tân binh đắt giá của Chelsea, mới chỉ ghi được 4 bàn mùa này

AFP

Bất chấp việc đối mặt với nguy cơ bị sa thải, Lampard thậm chí còn cho biết ông cảm thấy thú vị nhắm đến mục tiêu đưa Chelsea vượt qua cuộc khủng hoảng. Nhà cầm quân 42 tuổi cho biết: “Trước hết, tôi là một chiến binh, đó là cách tôi cố gắng tạo dựng sự nghiệp khi còn là một cầu thủ. Vì vậy, khi tôi kết thúc sự nghiệp, tôi có thể dễ dàng chấp nhận đối mặt với các phương tiện truyền thông hoặc rời bỏ bóng đá hoàn toàn chứ không cần phải quay lại. Tôi yêu công việc và tôi thích thực tế là nếu có những thời điểm khó khăn, bạn có thể chiến đấu theo cách của mình để thoát khỏi nó. Trải qua một khoảng thời gian khó khăn, đó là cảm giác tuyệt vời nhất trong bóng đá, đó là cảm giác tốt nhất mà bạn có thể có. Và nó sẽ tạo nên đội hình tài năng này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.