HLV Arteta cực nóng với cú húc đầu của Nicolas Pepe là ‘không thể chấp nhận’

Giang Lao
Giang Lao
23/11/2020 10:57 GMT+7

Nhà cầm quân của Arsenal , HLV Arteta cực kỳ nóng giận với tình huống ngôi sao Nicolas Pepe nổi hứng mất bình tĩnh húc đầu vào mặt đối phương khiến nhận thẻ đỏ và báo hại ‘Pháo thủ” suýt thua Leeds.

Sự cố xảy ra ở đầu hiệp 2 trận đấu giữa Arsenal gặp Leeds trên sân Elland Road rạng sáng 23.11 tại vòng 9 giải Ngoại hạng Anh. Nhưng may mắn cho HLV Arteta, “Pháo thủ” dù chơi thiếu người nhưng đã nỗ lực phòng ngự cùng gặp may nhiều tình huống đối phương bỏ lỡ cơ hội ghi bàn để thủ hòa 0-0 và ra về với 1 điểm an ủi.
Khi đó ở phút 51, Nicolas Pepe mất bình tĩnh sau một pha va chạm đã tranh cãi rồi húc đầu mạnh vào mặt cầu thủ Ezgjan Alioski của Leeds, trọng tài Anthony Taylor được tổ trọng tài VAR tư vấn xem lại trước khi rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi ngôi sao trị giá 72 triệu bảng của Arsenal ra khỏi sân.
Sau trận đấu trả lời phỏng vấn kênh BBC Sports, HLV Arteta nói: “Hành vi của Nicolas Pepe là không thể chấp nhận được. Ở đẳng cấp này, bạn không nên làm điều đó. Vì thế, chúng tôi sẽ phải nói chuyện với Nicolas (Pepe), xem xét lại tình huống và đánh giá vì sao đã xảy ra như vậy”.
Cũng theo HLV Arteta: “Chúng tôi không hướng đến một kết quả hòa, nhưng ở tình thế đó (bị thiếu người sau khi Nicolas Pepe rời sân), thì việc có được 1 điểm là rất quan trọng. Do đó, tôi cho rằng việc để đến tình huống này là không thể chấp nhận được.

Nicolas Pepe (phải) và Ezgjan Alioski tranh cãi trước khi xảy ra vụ húc đầu

Daily Mail

Trong hiệp 1, chúng tôi đã tạo được thế phá vỡ bế tắc trận đấu để có thể ghi bàn, và có thể nắm lấy cơ hội trong hiệp 2. Nhưng việc chơi thiếu người làm hỏng đấu pháp, buộc tôi phải thay đổi và Leeds có thêm nhiều khoảng trống để tấn công”.
Vụ húc đầu này cùng với trước trận cũng xảy ra vụ trung vệ David Luiz và tiền vệ Dani Ceballos ẩu đả nhau trên sân tập khiến HLV Arteta nay phải có nhiều việc phải làm với các cầu thủ Arsenal, nhằm ổn định lại tâm lý, tránh xảy ra các vụ tương tự và báo hại đội nhà.

HLV Arteta (phải) cực kỳ lo lắng cho Arsenal khi chơi thiếu người và may mắn mới có 1 điểm

Reuters

Như ở trận gặp Leeds, Arsenal đã trải qua hơn 40 phút phải chịu trận trước sức tấn công của đối thủ và chỉ may mắn ra về với 1 điểm khi đoàn quân HLV Marcelo Bielsa không thể ghi bàn từ nhiều cơ hội tạo ra.
Trong khi đó, bình luận về tình huống then chốt của trận đấu này, cựu danh thủ Patrice Evra của Manchester United nhìn nhận: “HLV Arteta đã phải thay đổi toàn bộ mọi dự định của mình chỉ vì cái húc đầu vô duyên của Nicolas Pepe. Theo tôi, Nicolas Pepe phải xin lỗi cả đội Arsenal về tình huống này, nhưng cầu thủ Ezgjan Alioski của Leeds (bị húc đầu) cũng diễn rất khéo, anh ta làm như mình đã bị gãy mũi rồi. Tuy nhiên, dù sao thì Nicolas Pepe quả thực đã có hành động quá ngớ ngẩn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.