Hé lộ lý do Guardiola không muốn ‘chèo kéo’ Messi đến Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/05/2021 18:14 GMT+7

Valenti Guardiola thừa nhận rằng con trai của ông, Pep Guardiola, nhiều khả năng sẽ không muốn lôi kéo học trò cưng một thời Lionel Messi đến Man City khi tương lai của siêu sao người Argentina tại Barcelona vẫn chưa định đoạt.

Ông Valenti thừa nhận rằng HLV Guardiola dĩ nhiên rất muốn chào đón Messi đến sân Etihad, nhưng viễn cảnh này đang bị nghi ngờ vì con trai ông chưa bao giờ muốn "làm tổn thương" những người ở Barcelona. Guardiola, một người xứ Catalan và là huyền thoại của CLB Barcelona ở cương vị cầu thủ lẫn HLV, đã chứng kiến tài năng của Messi và thúc đẩy ngôi sao này trở thành một cầu thủ vĩ đại khi còn dẫn dắt Barcelona. Nhà cầm quân này được cho là mong muốn học trò cũ tiếp tục gia hạn hợp đồng ở lại sân Nou Camp sau khi được tự do ra đi vào mùa hè này.

Sự nghiệp Messi bắt đầu thăng hoa và đạt được những giải thưởng danh giá dưới thời Guardiola

AFP

Trên thực tế, Man City là một trong số ít CLB của bóng đá thế giới hiện nay có thể cung cấp cho Messi duy trì khoản thu nhập cao mà siêu sao này mong muốn, nhưng Guardiola luôn khẳng định rằng ông muốn thấy ngôi sao từng 6 lần đoạt giải “Quả bóng vàng” ở lại Barcelona. Đơn giản bởi Messi từ lâu được xem là một biểu tượng của đội bóng này sau khi trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona.
Ông Valenti đánh giá Messi nhiều khả năng sẽ không đến Anh, vì các điều khoản mới được Barcelona khuyến khích để giữ anh ở lại Tây Ban Nha, sau những biến cố xảy ra trong nội bộ. “CLB nào trên thế giới cũng đều muốn có Messi. Tôi đã thấy cậu ấy thi đấu năm 12 hoặc 13 tuổi và tôi đã rất ngạc nhiên. Cậu ấy thật phi thường ở cấp độ đó. Có rất ít cầu thủ như Messi, và tôi chắc chắn rằng Pep sẽ không thích có cậu ấy ở Man City. Pep luôn coi Messi là người giỏi nhất, nhưng cậu ấy đang ở Barcelona. Josep (Pep Guardiola) chưa bao giờ muốn làm tổn thương CLB Barcelona bằng cách lấy đi cầu thủ này", ông Valenti cho biết.
Trong khi con trai vẫn chưa có động thái nào rõ ràng về việc đàm phán với Messi, ông Valenti cũng tuyên bố rằng Guardiola cũng không có ý định dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng sẽ ủng hộ quyết định nào của con trai. Guardiola có hợp đồng với Man City đến mùa hè năm 2023. Chiến lược gia 50 tuổi này vừa dẫn dắt đội chủ sân Etihad vào chung kết Champions League và chuẩn bị lên ngôi Ngoại hạng Anh mùa này nên sẽ chưa nghĩ đến chuyện tương lai.

Man City (phải) của Guardiola đang nhắm đến lần đầu tiên đăng quang Champions League

AFP

Ông Valenti nói thêm về tương lai của con trai Pep Guardiola: "Tôi luôn thuộc về Barcelona và luôn muốn họ giành chiến thắng. Nhưng tôi cũng muốn Josep giành chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc với những quyết định mà con trai đưa ra, có thể trở lại dẫn dắt Barcelona, giải nghệ, hoặc bất cứ điều gì. Ở tuổi của nó, tôi không còn phải dạy gì thêm. Tôi luôn hạnh phúc về mọi thứ con trai đã và sẽ làm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.