Hàng công của UAE sẽ rất đáng sợ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/04/2021 06:44 GMT+7

HLV Bert van Marwijk rất an tâm về hàng công của đội UAE trong quá trình chuẩn bị cho 4 trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 6 tới khi các chân sút chủ lực đều đạt phong độ cao.

Theo đó, các “tay săn bàn” mà chiến lược gia này sử dụng cho sơ đồ 4-2-3-1 ở các trận giao hữu gần đây như Ali Mabkhout (CLB Al Jazira - người vắng mặt trong trận lượt đi thua Việt Nam 0-1) và ngôi sao nhập tịch Fabio Lima (CLB Al Wasl) tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” sau 23 vòng ở giải hàng đầu UAE với lần lượt 22 và 21 pha lập công. Trong khi đó, dù gặp chấn thương nhưng tiền đạo nhập tịch khác là Sebastian Tagliabue (Argentina) vẫn có 9 bàn.
Sau trận hòa Iraq 0-0, đây chính là những nhân tố giúp HLV Marwijk vận hành sơ đồ chiến thuật của mình khá trơn tru, đặc biệt là hàng công ở trận giao hữu mới đây đè bẹp Ấn Độ 6-0. Ở trận này, cả 3 ngôi sao nói trên đều “nổ súng”, trong đó Mabkhout - người chơi cao nhất - lập cú hattrick, còn Lima và Tagliabue hòa nhập khá tốt với lối chơi của đội bóng Tây Á. Đây chắc chắn là lời cảnh báo cho hàng thủ tuyển Việt Nam khi 2 đội đụng độ nhau vào ngày 15.6 trên sân Zabeel (Dubai).
Mới nhất, nhà cầm quân người Hà Lan còn đón nhận tin vui khi BTC giải hàng đầu UAE quyết định dời lịch thi đấu những vòng cuối để tạo điều kiện cho tuyển quốc gia có dài ngày tập trung hơn (dự kiến từ ngày 10.5), chuẩn bị gặp Malaysia (3.6), Thái Lan (7.6), Indonesia (11.6) và Việt Nam. Mặc dù đang kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm, nhưng nếu giành ít nhất 9 điểm ở 4 trận còn lại, UAE (6 điểm) vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp.
Ở diễn biến khác, LĐBĐ Malaysia (FAM) cho biết sẽ liên hệ để trả chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cho 4 ngôi sao đang chơi ở nước ngoài để họ bay thẳng đến UAE, gồm: Luqman Hakim (KV Kortrijk, Bỉ), Liridon Krasniqi (Newcastle Jets, Úc), Dominic Tan (Police Tero) và Junior Eldstal (Chonburi FC) - đều ở Thái Lan. Đây là động thái nhằm giúp HLV Tan Cheng Hoe có được lực lượng mạnh nhất cho tuyển Malaysia (9 điểm) đá 3 trận còn lại bảng G, lần lượt gặp UAE, Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.