Hàn Quốc chính thức đoạt vé, tuyển Việt Nam chờ tin từ quê hương HLV Park Hang-seo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2021 21:16 GMT+7

Tuyển Hàn Quốc đã chính thức đoạt vé đi tiếp sau khi đánh bại Sri Lanka với tỷ số 5-0 ở lượt trận bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra tối 9.6.

Đây là bảng đấu khiến cục diện các bảng còn lại phải xáo trộn do Triều Tiên rút lui. Tuy nhiên, quy định mới của FIFA áp dụng cho tình huống này bỗng nhiên mở ra cơ hội cho các đội khác, trong đó có Li Băng. Bởi với việc huỷ kết quả với Triều Tiên, Turkmenistan đã bị trừ 3 điểm (thắng Triều Tiên ở lượt đi), còn Li Băng và Hàn Quốc chỉ bị trừ 1 điểm.

Dù ra quân với đội hình dự bị nhưng Hàn Quốc (áo trắng) vẫn rất mạnh

AFC

Quay trở lại trận đấu trên, tuyển Hàn Quốc đã không gặp quá nhiều khó khăn trước đội cuối bảng Sri Lanka dù ngôi sao Son Heung-min không ra sân. Họ sớm dẫn 3 bàn trong hiệp 1 trước khi ấn định chiến thắng đậm 5-0 trong hiệp 2 nhờ công của Kim Shin-wook (2 bản), Lee Dong-gyeong, Hwang Hee-chan và Jeong Sang-bin.
Với trận thắng này, tuyển Hàn Quốc chính thức trở thành đội thứ 3 đoạt vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (đồng nghĩa giành suất dự VCK Asian Cup 2023) sau Nhật Bản và Syria. Bởi ở trận đấu sớm bảng H diễn ra cùng ngày, Li Băng bại trận trước Turkmenistan với tỷ số 2-3.

Thất bại của Li Băng (áo đỏ) đã mở ra cơ hội cho các đội khác trong cuộc đua tranh vé

AFC

Kết quả này giúp đội bóng xứ sở kim chi đứng đầu bảng H, hơn Li Băng 3 điểm (13 so với 10). Với hiệu số bàn thắng bại áp đảo Li Băng (+20 so với +4), tuyển Hàn Quốc chỉ mất ngôi đầu nếu ở lượt đấu cuối thua Li Băng… 16 bàn cách biệt trở lên. Thậm chí, ngay cả khi kết quả khó tưởng tượng xảy ra, Hàn Quốc vẫn là đội nằm trong số 5/8 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Li Băng buộc phải có ít nhất 1 điểm ở trận cuối gặp Hàn Quốc mới có hy vọng lọt vào 5/8 đội nhì bảng thành tích tốt nhất.
Với diễn biến này, các đội đứng nhì (hoặc có thể đạt được sắp tới) ở 7 bảng còn lại, trong đó có tuyển Việt Nam, sẽ hy vọng Hàn Quốc đá hết mình để đánh bại Li Băng ở lượt đấu cuối vào ngày 13.6. Đây là điều mà đội bóng xứ sở kim chi có thể làm được bởi ngoài việc được chơi trên sân nhà (Hàn Quốc được chọn tổ chức đá tập trung bảng H), họ cũng có một dàn cầu thủ dự bị chất lượng. Minh chứng chính là trận thắng Sri Lanka khi HLV Paulo Bento thay 10/11 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với chiến thắng Turkmenistan 5-0 ở lượt trận trước.

Nếu thắng Malaysia ở lượt trận tới, tuyển Việt Nam sẽ tiến sát cột mốc lịch sử mới

n

Tính đến sau lượt trận bảng H tối 9.6, bảng xếp hạng thành tích các đội nhì bảng như sau: Li Băng (10 điểm, bảng H), Tajikistan (4 điểm, bảng F), Uzbekistan (bảng D), Iran (bảng C), Oman (bảng E) đều có 9 điểm - những đội chỉ còn tính thành tích 1 trận; UAE (9 điểm, bảng G), Trung Quốc (7 điểm, bảng A), Jordan (7 điểm, bảng B) - những đội còn tính thành tích 2 trận. Bảng xếp hạng này đã trừ đi thành tích đã gặp và không tính các lượt trận với đội đứng cuối của mỗi bảng.
Như vậy, nếu có được từ 2 - 4 điểm ở 2 trận cuối gặp Malaysia và UAE ở bảng G, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ làm nên lịch sử khi đoạt vé đi tiếp. Hiện tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE 2 điểm, kế đến là Thái Lan, Malaysia (đều có 9 điểm), Indonesia (1 điểm). Nếu về nhì bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bị trừ 6 điểm (thắng đội cuối bảng Indonesia 2 lượt) để xét thành tích 5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đoạt vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Vì vậy, tuyển Việt Nam sẽ có thêm cơ hội đi tiếp nếu Hàn Quốc đánh bại Li Băng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.